Đường về nhà bị phong toả, nữ công nhân cầu xin: "Cho tôi về nhà với các con, đảm bảo không ra nữa..."

( PHUNUTODAY ) - Đêm qua 31/5, khắp địa bàn quận Gò Vấp đã nhanh chóng được lập chốt, phong toả.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ổ dịch tại Gò Vấp có dấu hiệu lan rộng ra nhiều địa phương, từ 0h ngày 30/5 nơi đây đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

(Ảnh: Dân trí)

(Ảnh: Dân trí)

Theo phản ánh trên báo Dân trí, đúng thời điểm trên các chốt phong toả được thiết lập, hàng rào kiểm soát được kéo ra chắn các trục đường chính ra vào quận Gò Vấp. Nhiều phương tiện đi ngang qua thời điểm lập chốt khá bất ngờ.

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, có giấy tờ theo quy định, tài xế sau khi xuất trình đủ sẽ khai báo y tế và cho di chuyển vào các khu vực phong tỏa của quận Gò Vấp.

(Ảnh: Dân trí)

(Ảnh: Dân trí)

Rất nhiều người dân khi đi làm về muộn thấy tình cảnh này tỏ ra khá bất ngờ, không ít trường hợp phải xin đi bộ về nhà gần điểm chốt để lấy đồ rồi đi ra ngay. Như trường hợp của chị Phạm Thị Minh Khoa (ngụ quận Gò Vấp), đúng thời điểm phong toả, chị mới trên đường đi làm về.

Người phụ nữ trình bày với lực lượng chức năng để xin về nhà với các con (Ảnh: Dân trí)

Người phụ nữ trình bày với lực lượng chức năng để xin về nhà với các con (Ảnh: Dân trí)

Khi lực lượng chức năng yêu cầu chị dừng xe và thông báo không thể lưu thông qua khu vực chốt chặn, chị Khoa tỏ ra bối rối và lo lắng vì không thể về nhà. Người phụ nữ phân trần, cầu xin: "Đi làm về khuya quá, mà giờ không về nhà thì hai con nhỏ ở nhà không ai chăm, xin cho tôi về nhà với các con. Tôi về nhà đảm bảo là không ra nữa, sẵn sàng cách ly 14 ngày không ra khỏi khu vực quận Gò Vấp".

Ngày đầu giãn cách xã hội tại Gò Vấp

Ngày đầu giãn cách xã hội tại Gò Vấp

Bắt đầu từ hôm nay 31/5, người dân khi muốn vào địa bàn quận Gò Vấp phải khai báo y tế và không được đi đến các quận, huyện khác trong 14 ngày, trừ những trường hợp thật sự cần thiết, đã khai báo y tế đầy đủ, do lực lượng chức năng xem xét.

Hàng quán, chợ đìu hiu (Ảnh; Tổ Quốc)

Hàng quán, chợ đìu hiu (Ảnh; Tổ Quốc)

Tính từ ngày 26 đến 29/5, trên địa bàn TP.HMC đã có 98 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, có địa chỉ ở quận Gò Vấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link