Thêm 40 ca nghi mắc Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

( PHUNUTODAY ) - Theo HCDC TP.HCM, sáng 30/5 có thêm 40 ca nghi mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tính từ 27/5 đến nay, thành phố ghi nhận tổng cộng 140 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

HCDC dự báo, số ca nhiễm liên quan hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết.

Thêm 40 ca nghi mắc Covid-19  mới trong cộng đồng, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Ảnh Internet)

Thêm 40 ca nghi mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Ảnh Internet)

Do đó, TP.HCM đề nghị những người có liên quan hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan hội thánh rất cao. Hiện nay, thành phố tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Đồng thời tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh giá nguy cơ.

Chuỗi lây nhiễm liên quan đến hai vợ chồng ở quận Tân Phú đến nay ghi nhận 7 ca.

Hai chuỗi lây này đều cùng nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Trước đó, bản tin 6h sáng 30/5 do Bộ Y tế công bố cho biết, Việt Nam có thêm 52 ca mắc mới Covid-19 (BN6857-6908), đều là ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (35 ca), TP.HCM (10 ca), Bắc Ninh (6 ca), Hải Phòng (1 ca). Cụ thể:

Như vậy, Việt Nam có tổng cộng 5.406 ca ghi nhận trong nước và 1.502 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 3.836 ca.

Hiện có 10 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk, Nam Định) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link