Em bé khóc nức nở vì thấy mẹ trên tivi: Mẹ em đang tham gia chống dịch Covid-19 ở Bắc Giang

( PHUNUTODAY ) - Thấy mẹ xuất hiện trên tivi, dù mẹ đeo khẩu trang bé gái vẫn nhận ra và khóc nức nở.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, đã có tới 34 tỉnh thành trên cả nước xuất hiện ca bệnh Riêng Bắc Giang mỗi ngày đều ghi nhận hàng chục, thậm chí là hàng trăm ca bệnh dương tính khiến người dân cả nước đều lo lắng. Để tiếp sức cho Bắc Giang, nhiều đoàn y, bác sĩ, chiến sĩ ở các địa phương khác đã tình nguyện tham gia chi viện. Họ phải tạm gác lại hạnh phúc riêng, rời xa gia đình của mình để lên đường.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip một bé gái khóc nức nở vì thấy mẹ mình xuất hiện trên tivi. Dù được bà và bố dỗ dành nhưng em vẫn không ngừng khóc.

Kèm theo clip là những dòng chia sẻ: “Đây là cháu tôi khi thấy mẹ trên tivi. Mẹ em là bác sĩ bệnh viện 103 đi tăng cường chống dịch tại Bắc Giang. Khi đi em vẫn con đang ti sữa mẹ nên mẹ đi em nhớ mẹ lắm. Bình thường em ngoan nghe lời mọi người lắm. Mà nay đang chơi vui nghe thấy tiếng mẹ trên tivi em khóc rồi giơ tay đòi mẹ bế. Chúc các thiên thần áo trắng sức khỏe để chống dịch nhé"

be-gai-khoc-khi-thay-me-tren-tivi

Người mẹ được nhắc đến là bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, hiện đang công tác tại Bệnh viện Quân y 103. Chị là một trong 100 y bác sĩ của bệnh viện được điều động đến tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Hạnh cũng chia sẻ: "Khi lên đến đây (Bắc Giang) tôi cũng rất nhớ con, những lúc rảnh rỗi cũng chỉ nghĩ đến con, thương con. Cả ngày chỉ dám gọi một cuộc video, lúc đầu thì con cười, nhưng chỉ một lúc lại đòi mẹ ơi bế, làm tôi không thể kiềm lòng nổi".

Sau khi xem clip, có lẽ ít ai có thể lòng. Nhiều người thậm chí chia sẻ rằng họ đã khóc khi nhìn hình ảnh như vậy. Có xem những clip này mới hiểu rõ hơn những sự hy sinh, những nỗi vất vả của các bác sĩ đang ngày đêm oằn mình chống dịch.

Sáng 30/5, Bắc Giang ghi nhận thêm 35 ca mắc mới là các BN6864 – BN6898. Tất cả đều nằm trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm việc tại các khu công nghiệp. Cả nước có thêm 52 ca mắc mới Covid-19 (BN6857 – BN6908) ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (35), TP.HCM (10), Bắc Ninh (6), Hải Phòng (1).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link