Bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng nước sôi, mẹ tưới nước đặc biệt để sơ cứu, bác sĩ ca ngợi hết lời

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai người ở Liêu Ninh bị bỏng nặng nhưng vết thương không nhiễm trùng do bà mẹ đã sơ cứu đúng cách.

Gần đây, cậu bé Tiểu Kiên ( tên nhân vật đã thay đổi) 17 tháng tuổi ở tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc được mẹ đưa nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng do nước nóng của vòi hoa sen gây ra.

Mẹ bé Tiểu Kiên vội vàng mở voi hoa sen xả nước lạnh nhẹ nhàng trực tiếp vào những vết bỏng của con trai. Cô làm liên tục như thế trong 1 giờ liền mới đưa con đến bệnh viện để các bác sĩ tiến hành điều trị. Do Tiểu Kiên được mẹ sơ cứu đúng cách nên việc phục hồi của bé trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng mẹ sơ cứu đúng cách

Bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng mẹ sơ cứu đúng cách

Chuyên gia khuyến cáo phương pháp sơ cứu bỏng đúng cách

Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống dẫn tới trẻ bị bỏng, việc sơ cứu đúng cách quyết định rất nhiều tới quá trình phục hồi sau này của bé.

Trong trường hợp bé bị bỏng nặng do nhiệt mà trực tiếp là nước sôi, bác sĩ khuyến cáo rằng việc cần làm ngay là nhanh chóng làm nguội vết thương bằng cách để vùng bị tổn thương dưới vòi nước chảy ít nhất 5 phút hoặc ngâm ngay vùng bỏng nước sôi vào nước lạnh khoảng 16 độ trong vòng 15-20 phút cho đến khi cơn đau dịu bớt trước khi nhập viện.

Việc tiến hành băng bó giúp cho vết bỏng không tiếp xúc với không khí, giảm đau và bảo vệ mụn nước. Cha mẹ nên chọn những loại băng gạc hợp vệ sinh và chỉ nên quấn lỏng quanh vết thương tránh tạo áp lực lên vùng da bị bỏng. Nếu không có băng đạt tiêu chuẩn thì tốt nhất là giữ nguyên vùng da bị bỏng, tránh đụng chạm gây tổn thương cho bé.

Bé trai 17 tháng bị bỏng mẹ sơ cứu đúng cách

Bé trai 17 tháng bị bỏng mẹ sơ cứu đúng cách

Đối với những trường hợp bỏng nhẹ không cần đến bệnh viện, cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ, không đụng chạm vào vết thương trong 24 giờ. Rồi sau đó tiên hành rửa vết bỏng nước với xà phòng cùng với nước lạnh hoặc một dung dịch nước muối sinh lý thật nhẹ nhàng sạch sẽ, không để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào cơ thể của bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn