Facebook, Instagram đồng loạt ngừng hoạt động trong đêm: Mark Zuckerberg nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Vào thời điểm 22h30 ngày 4/10, hàng loạt các ứng dụng, nền tảng trong hệ sinh thái của Facebook đồng loạt dừng hoạt động.

Tối 4/10, dịch vụ Facebook không thể truy cập trên mọi các nền tảng và ở nhiều khu vực trên toàn cầu bắt đầu từ khoảng 22h40 và kéo dài trong suốt 6 tiếng đồng hồ. Sự cố ảnh hưởng đến mọi nền tảng do Facebook sở hữu, hai dịch vụ mạng xã hội và nhắn tin khác thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể truy cập là Instagram và Whatsapp. Trong khi Instagram liên tục báo không thể kết nối đến máy chủ hoặc không có kết nối mạng, Whatsapp chỉ báo đang kết nối, không thể nhắn và nhận tin.

Sáng 5/10, Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram đã hoạt động trở lại bình thường. 

Tối 4/10, dịch vụ Facebook không thể truy cập trên mọi các nền tảng và ở nhiều khu vực trên toàn cầu bắt đầu từ khoảng 22h40

Tối 4/10, dịch vụ Facebook không thể truy cập trên mọi các nền tảng và ở nhiều khu vực trên toàn cầu bắt đầu từ khoảng 22h40

Tuy nhiên, chức năng tìm kiếm của Facebook dường như vẫn bị lỗi chưa thể khắc phục.

Việc "sập" của những nền tảng này không chỉ diễn ra tại Việt Nam. Hàng loạt người dùng tại Mỹ hay châu Âu cũng lên tiếng phản ánh về tình trạng tương tự trên trang báo lỗi Downdetector.

Sự cố nghiêm trọng đến nỗi chính Facebook phải lên tiếng "xác nhận" trên Twitter, một mạng xã hội đối thủ.

Facebook App xác nhận ứng dụng Facebook gặp sự cố và "đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể", nhưng không nêu nguyên nhân cụ thể. WhatsApp, Instagram cũng ra thông báo tương tự trên Twitter ít phút sau đó.

CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng trên Facebook cá nhân

CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng trên Facebook cá nhân

Ngay sau khi Facebook và các nền tảng trở lại hoạt động bình thường, CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng trên Facebook cá nhân. Nhà sáng lập sinh năm 1984 đã nói lời xin lỗi vì sự cố khiến Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger đồng loạt "chết" trong ngày. Ông xác nhận các nền tảng này hiện đã hoạt động trở lại.

"Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger đang dần trở lại trực tuyến. Xin lỗi về sự gián đoạn hôm nay", Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đăng thông điệp lúc 6h sáng (theo giờ Hà Nội).

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng người dùng đang tin tưởng vào những nền tảng trong hệ sinh thái Faceboook.

"Tôi hiểu rằng các bạn đã tin tưởng vào dịch vụ của chúng tôi đến nhường nào để tiếp tục kết nối với những người mà bạn quan tâm", Mark Zuckerberg chia sẻ.

Đây là sự cố ngừng hoạt động tồi tệ nhất đối với Facebook tính từ năm 2019 khi một vấn đề xảy ra khiến phiên bản web của mạng xã hội này mất kết nối trong 24 tiếng. Vào tháng 1, Facebook lỗi trên toàn cầu, khiến nhiều tài khoản bị thoát khỏi ứng dụng, yêu cầu đăng nhập lại với thông báo "phiên đã hết hạn". Hồi tháng 6, Facebook tại Việt Nam và một số nước trên thế giới cũng gặp lỗi không hiển thị ảnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link