Sự thật chuyện bác bảo vệ Đại học Hà Nội biết 3 thứ tiếng, đạt IELTS 8.0

( PHUNUTODAY ) - Gần đây thông tin bác bảo vệ Đại học Hà Nội thành thạo 3 thứ tiếng và đạt IELTS 8.0 khiến nhiều người xôn xao.

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin về một bác bảo vệ của Trường Đại học Hà Nội có trình độ cực kỳ uyên thâm khiến nhiều sinh viên nể phục.

Theo các trạng mạng xã hội chia sẻ, bác bảo vệ này thành thạo 3 thứ tiếng là Nga, Pháp, Trung và đạt 8.0 IELTS.

Được biết, nhân vật chính trong các câu chuyện được chia sẻ nhiều trong những ngày qua là bác Vũ Tiến Dũng (sinh năm 1964). Bác Dũng hiện đang là bảo vệ trông xe tại Đại học Hà Nội.

Khi được hỏi về chuyện kiến thức uyên thâm của mình được chia sẻ trên mạng xã hội, bác Dũng không khỏi bất ngờ.

Chia sẻ với Dân trí, bác bảo vệ Dũng cho biết: "Bỗng dưng mình được quan tâm tôi cũng rất bối rối. Tuy nhiên tôi đính chính lại thông tin này không phải là sự thật. Bản thân tôi chỉ thành thạo duy nhất tiếng Nga vì đã có thời gian dài sống và làm việc tại Nga theo hình thức xuất khẩu lao động. Còn lại những thông tin khác như "sáng đọc báo tiếng Trung, nói chuyện tiếng Pháp như người bản địa" là sai sự thật".

Hình ảnh bác bảo vệ của Đại học Hà Nội nổi rần rần trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Hình ảnh bác bảo vệ của Đại học Hà Nội nổi rần rần trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Bác Dũng cho biết mình có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Nga nhưng không có bằng cấp nào như thông tin trên mạng xã hội lan truyền.

Ở trường Đại học Hà Nội, có nhiều bạn sinh viên biết đến trình độ ngoại ngữ của bác Dũng.

Khi được hỏi về việc đã sống ở Nga bao lâu và trở về Việt Nam từ khi nào, bác Dũng chỉ cười và nói: "Thời gian bác sống bên Nga nhiều hơn số tuổi của cháu".

Được biết, trong thời gian ở Nga, bác Dũng có duyên gặp gỡ với một người phụ nữ gốc Triều Tiên và cả hai tiến tới hôn nhân rồi sinh một cô con gái.

Nói về lý do trở về Việt Nam sau nhiều năm sinh sống tại Nga, bác Dũng cho biết: Năm 2019, do mẹ trở bệnh nặng và cuộc sống tại Nga cũng không mấy dễ dàng nên vợ chồng bác quyết định trở về Việt Nam sinh sống.

"Cho đến nay tôi vẫn thấy quyết định đó là hoàn toàn chính xác. Không nơi đâu ấm áp bằng quê nhà cả", bác Dũng chia sẻ.

Khi thông tin về bác bảo vệ "có một không hai" của trường Đại học Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội, không ít sinh viên của trường đã để lại bình luận, bày tỏ sự quý mến dành cho bác Dũng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link