Gần 9000 người liên quan đến BV Việt Đức, CDC Hà Nội có biện pháp gì?

( PHUNUTODAY ) - Tối 1/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có công văn gửi Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã về việc xử trí với người liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không để lây lan rộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội, CDC Hà Nội đã đề nghị Trung tâm y tế (TTYT) các quận, huyện, thị xã rà soát, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe với các trường hợp đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh… tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 15/9 đến 30/9.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tiến hành điều tra, xác minh:

- Nếu người dân có đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại phòng, khoa, tầng điều trị có bệnh nhân dương tính (hiện tại là tầng 7, tầng 8, tòa nhà D) hoặc có tiếp xúc với ca dương tính thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần.

- Nếu có biểu hiện: ho, sốt, khó thở hoặc có bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi ngờ nhiễm Covid-19.

- Các trường hợp còn lại cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm (PCR mẫu gộp que).

Đồng thời, CDC Hà Nội đề nghị các TTYT quận, huyện, thị xã báo cáo hàng ngày để tổng hợp gửi Sở Y tế.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo thống kê của CDC Hà Nội, từ 15/9, trên địa bàn thành phố có 4.861 người liên quan Bệnh viện Việt Đức, gồm 3.858 người đến khám bệnh, 369 người điều trị ngoại trú và 634 bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện.

Tại các tỉnh, thành phố khác, có 4.001 người liên quan, gồm 2.596 người đến khám bệnh, 509 người điều trị ngoại trú và 896 bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện.

Tính đến sáng này 2/10, Hà Nội ghi nhận thêm 17 ca mắc Covid-19 đều ở ổ dịch BV Việt Đức. Như vậy, liên quan đến ổ dịnh này Hà Nội đã ghi nhận 20 ca dương tính. 4 tỉnh là Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Tĩnh cũng ghi nhận 6 ca bệnh liên quan là người về từ BV Việt Đức.

Tại buổi làm việc với Bộ Y tế, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng có đề xuất: “Nếu phong tỏa thì chỉ nên tiến hành ở những khu vực có nguy cơ cao, rất cao. Còn vùng an toàn vẫn nên đón tiếp bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu, thận nhân tạo”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link