Gã thanh niên đẹp trai sát hại dã man nữ thủ quỹ

07:40, Thứ tư 01/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Nữ thủ quỹ của công ty TNHH Đường Lâm (tỉnh Bình Thuận) bị phát hiện đã bị sát hại dã man trên giường ngủ. Hơn 10 ngày truy tìm, cuối cùng các trinh sát công an tỉnh Bình Thuận đã tóm được gã thanh niên đẹp trai giết người.

(Phunutoday) - Nữ thủ quỹ của công ty TNHH Đường Lâm (tỉnh Bình Thuận) bị phát hiện đã bị sát hại dã man trên giường ngủ. Công tác điều tra truy bắt kẻ giết người cực kỳ gian nan vì chỉ có manh mối duy nhất và hết sức mơ hồ, nghi can là một thanh niên trẻ tuổi, có dáng người cao và khá đẹp trai. Tuy nhiên, hơn 10 ngày truy tìm, vượt qua hàng trăm km đường rừng Tây Nguyên, cuối cùng các trinh sát công an tỉnh Bình Thuận đã tóm được gã thanh niên đẹp trai giết người.

Nữ thủ quỹ bị giết trên giường

Như thường ngày, cháu Nguyễn Thị Gia Linh (11 tuổi) được mẹ đưa và đón về vào mỗi buổi tối đi học thêm. Nhưng tối ngày 4/4, sau khi tan học cháu Linh chờ mãi không thấy mẹ tới đón nên đã nhờ cô giáo đưa về nhà tại đường Bùi  Thị Xuân, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tới cổng, thấy cửa nhà và cửa nhà chỉ khép hờ, cháu Linh chạy nhanh vào trong nhà gọi mẹ nhưng không thấy lên tiếng.

Khi vừa bước vào trong nhà, cháu Linh hoảng hốt nhìn thấy mẹ nằm bắt động trên giường. Tuy hoảng sợ và gào khóc thảm thiết, nhưng cháu Linh vẫn cố chạy ra ngoài đường kêu cứu. Mọi người nghe thấy liền chạy đến thì đã quá muộn, mẹ ruột cùa cháu Linh đã tử vong trước đó. Nạn nhân nhanh chóng được cơ quan công an địa phương xác định là Ngô Thị Thúy Hằng (SN 1970), là thủ quỹ của công ty TNHH Đường Lâm, trụ sở cũng đóng trên đường Bùi Thị Xuân, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) công an tỉnh Bình Thuận đã cử cán bộ, chiến sĩ có dày dạn kinh nghiệm đến hiện trường để kết hợp điều tra. Kết quả khám nghiệm cho thấy, bà Hằng bị chết do ngạt thở, tuy nhiên lại không có dấu hiệu bị siết cổ của hung thủ.

Sau nhiều giờ điều tra hiện trường, cơ quan điều tra xác định kẻ giết người đã dùng chiếc gối đầu đè vào mặt của nạn nhân khiến bị ngạt thở dẫn tới tử vong. Ngoài ra, công an phát hiện sau khi giết nữ thủ quỹ, hung thủ đã lấy đi một chiếc xe máy Lead, màu đỏ, BKS: 54V-7063 màu đỏ và một ĐTDĐ của nạn nhân. Được biết, trước đó 2 giờ bà Hằng vẫn dùng chiếc xe gắn máy trên để chở con gái đến trường..

Xét thấy, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng vì xảy ra vào buổi chiều tối, ở nơi đông dân cư. Hung thủ gây án hết sức tinh vi sảo quyệt, hắn không lưu lại dấu vết nào tại hiện trường. Vì vậy, Phòng PC45 công an tỉnh Bình Thuận đã nhanh chóng thành lập Ban chuyên án mang bí số 411G do Đại tá Trần Sỹ Tá - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban chuyên án. Tại cuộc họp khẩn sau đó, ban chuyên án đưa ra nhận định, khả nghi hugn thủ chính là người quen thân với nạn nhân.

 Vì căn nhà mà xảy ra án mạng, nơi bà Hằng ở cũng là văn phòng công ty TNHH Đường Lâm nên rất khó có người lạ mặt ra vào. Nạn nhân đã ly thân với chồng và từ ngoài Hà Nội vào làm việc tại đây.

Vì vậy, bà Hằng có rất ít mối quan hệ với những người bên ngoài. Ngay sau đó, các cán bộ công nhân viên của công ty và những người có quan hệ với nữ thủ quỹ này đều được rà soát. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được nghi can gây án.

Trong lúc truy tìm hung thủ đang vào con đường cụt thì các trinh sát trong Ban chuyên án thu thập được một nguồn tin hết sức quý báu từ một nhân viên làm cùng công ty với chị Hằng. Thông tin cho biết, vào khoảng sau Tết Nguyên đán 2011, chị Hằng có quen với một thanh niên còn trẻ, người cao và khá đẹp trai.
Hung thủ giết người Đỗ Cương Phương sau khi bị bắt giữ
Hung thủ giết người Đỗ Cương Phương sau khi bị bắt giữ

Hai người thường xuyên liên lạc nói chuyện hỏi thăm nhau qua điện thoại. Nhưng người thanh niên đẹp trai là ai, ở đâu thì không có ai biết rõ, kể cả con gái của bà hằng. Tuy là nguồn tin vô cùng đắt giá đối với ban chuyên án nhưng lại chẳng khác gì “mò kim dưới đáy biển”.

Không quản ngày lẫn đêm, các thành viên ban chuyên án rà soát, sàng lọc những người đàn ông trẻ có quan hệ với nạn nhân. Những người bạn sống ở ngoài Hà Nội trước kia có thân quen với bà Hằng cũng được đưa vào “mục tiêu” điều tra. Sau nhiều ngày, ban chuyên án xác định nghi can số một là một thanh nien cao to, đẹp trai mà bà Hằng vừa quen biết, đó chính là Đỗ Cương Phương (SN 1981, ngụ xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).

Ngay sau đó, một mũi trinh sát cấp tốc xuống địa phương nơi Phương cư trú thì người này hiện đang không có nhà. Từ đây, chân dung người thanh niên đẹp trai “bí ẩn” này cũng đang dần lộ rạng khi các trinh sát lật lại hồ sơ còn lưu giữ ở công an địa phương biết được nghi can số 1 cũng có nhiều “thành tích” trong sổ “đen”. Đỗ Cường Phương sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, gia đình làm nông nghiệp. Phương cũng nghỉ học từ năm lớp 4.

 Ở tuổi thiếu niên, Phương đã sống lang thang và có máu đỏ đen. Đã có lần Phương đi nhận tiền hỗ trợ cho người trồng mía thay gia đình được 15 triệu đồng, hắn đã mang đi nướng hết vào chiếu bạc.

Sau khi nghe báo cáo tình hình của các thành viên trong Ban chuyên án, đại tá Trần Sỹ Tá muốn thu thập những thông tin Đỗ Cường Phương liên quan đến vụ án giết nữ thủ quỹ nên chỉ đạo một mũi trinh sát nhanh chóng kiểm tra dò xét tất cả những nhà nghỉ, thuê trọ, khách sạn trên địa bàn tỉnh Phan Thiết.

Từ hình ảnh nhận dạng của các nhân viên nhà nghỉ và sổ ghi chép tại đây, công an tiếp tục cởi thêm nút thắt quan trọng trong vụ án vì trước khi xảy ra vụ án mạng, Phương đã thê phòng tại một khách sạn khá sang trọng ở Than Thiết ngủ qua đêm. Nhưng hiện tại, nghi can gã thanh niên đẹp trai này đang ở đâu lại là một câu hỏi lớn đối với ban chuyên án?.


Trong quá trình điều tra, các trinh sát phát hiện từ nhỏ Phương đã có cuộc sống bụi đời, phức tạp, hay lang thang ở những tỉnh phía Nam và Tây Nguyên nên việc truy tìm nghi can hết sức khó khăn.

Sau khi đặt ra nhiều giả thiết bỏ trốn của Đỗ Cương Phương, các trinh sát đều nhận thấy hắn có nhiều mối quan hệ bạn bè và người thân ở tỉnh Đắk Lắk nên có nhiều khả năng hắn đang lẩn trốn ở đây.

Một tổ công tác nhanh chóng lên đường ngay trong đêm và đã có mặt tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk vào buổi sáng ngày hôm sau. Không nghỉ ngời, các trinh sát ai cũng thiếu ngủ nên hết sức mệt mỏi nhưng với quyết tâm bắt nhanh được nghi can gây án nên đã nhanh chóng triển khai vào cuộc truy tìm.

Tổ công tác của Ban chuyên án phối hợp với công an tỉnh Đắk Lắk điều tra và có nguồn tin báo Phương đang nghỉ tại một khách sạn ở thị xã Buôn Hồ. Ngay lập tức trinh sát tiếp cận như tiếp tân khách sạn cho biết Phương đã đi khỏi 3 ngày nay, còn nợ lại tiền thuê phòng 1 triệu đồng và bỏ giấy CMND lại. Các trinh sát đã chậm chân hơn nghi can, mọi hy vọng lại tan thành “mây khói”.

 Vụ “vồ trượt” nghi can được các trinh sát nhanh chóng được báo cáo về cho Trưởng ban chuyên án. Lục lọi về nhân thân của Phương, lực lượng điều tra còn biết được quá khứ của hắn đã từng đến xin ở nhờ tại nhiều ngôi chùa mỗi khi hết tiền. Có lần Phương còn lừa cả nhà chùa để lấy tiền tiêu xài.

Nguồn hy vọng lại được khơi dậy, các trinh sát được tỏa đi đến các chùa trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk đóng giả là “đệ tử cái bang” để lần theo dấu vết của Phương. Khi tới chùa Cao Đài (thuộc phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) công an phát hiện Phương đang ẩn lấp tại đây nên nhanh chóng bao vây, bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của hắn. Ngay trong đêm Phương được di lý về Bình Thuận, kết thúc 12 ngày đêm truy bắt gã giết người đẹp trai

Tại phòng xét hỏi,  Đỗ Cường Phương mang một vẻ mặt hết sức bình thản với anh mắt lạnh lùng. Có lẽ khi bị bắt, Phương thừa biết rằng tội ác của mình gây ra hết sức dã man. Chính vì vậy mà Đại tá Trần Sỹ Tá, phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận  xác nhận “là một đối tượng sống lang thang và có rất nhiều mánh khóe trong đời, nhưng khi được tra vấn xét hỏi thì Phương lại hết sức thành khẩn khai nhận từng chi tiết”.

Phương kể lại cho các điều tra viên toàn bộ câu chuyện của mình, vào ngày 31/1, trên chuyến xe ôtô từ TP. HCM về Phan Thiết, hắn tình cờ ngồi bên cạnh ghế với bà Hằng. Hai người bắt đầu làm quen, nói chuyện hết sức thân mật rồi trao đổi số điện thoại cho nhau.

Người phụ nữ ở tuổi ngoài tứ tuần thấy Phương cao to, hiền lành trắng trẻo, ăn nói dẽ nghe lại khá đẹp trai nên thấy cũng quý mến. Từ đó, hai người thường xuyên liên lạc nói chuyện qua điện thoại. Càng ngày, hai người một lúc thêm thân thiết hơn. Phương cũng đã nhiều lần hẹn chị Hằng đi uống cà phê.

Có lần Phương đã từng được bà Hằng đưa tới nhà chơi. Tuy nhiên, nữ thủ quỹ này còn e ngại Phương ít tuổi hơn mà đến nhà chơi nên thường không kẻ cho ai biết, kể cả đứa con gái của chị này cũng chưa bao giờ gặp. 

Phương khai nhận, cũng vì máu cờ bạc nên hắn thua nợ vài chục triệu và bị chủ nợ liên tục hù dọa sẽ xử nếu không nhanh chóng thanh toán tiền. Thấy bà Hằng làm thủ quỹ công ty TNHH Đường Lâm nên hắn nghĩ rằng người phụ nữ này sẽ có nhiều tiền trong nhà, do đó đã nảy sinh ý định giết để cướp tài sản.

Khi này Phương đang ở Đắk Lắk nên hắn liền đón ôtô về Bình Thuận. Hắn không về nhà ở huyện Hàm Thuận Bắc mà ra thẳng TP. Phan Thiết thuê khách sạn để ở và chuyển bị hành động giết người.

Tối ngày 4/4, Phương nhắn tin hẹn chị Hằng đi chơi và người phụ nữ này đồng ý ngay. Sau khi đưa con đi học thêm, Phương thuê xe ôm tới chỗ chị Hằng và hai người chở nhau trên chiếc xe Lead đi ăn tối, sau đó về lại trụ sở công ty TNHH Đường Lâm. Lúc này, Phương và chị Hằng đang ngồi bên giường nói chuyện. Lợi dụng sơ hở, Phương đè chị Hằng định bóp cổ nhưng nạn nhân giẫy giụa, kêu la. Lúc này, gã thanh niên to khỏe như một kẻ điên cuồng điên liền chộp lấy chiếc gối bông lớn ở trên giường lấy hết sức đè chặt lấy mặt bà Hằng. Khoảng 2 phút sau, người phụ nữ nằm bất động. Biết nạn nhân đã chết, Phương tìm chìa khóa lấy xe máy, ĐTDĐ nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi có xe trong tay, Phương chạy thẳng đến một hiệu cầm đồ trên địa bàn TP. Phan Thiết; nhưng do chủ cầm đồ trả giá thấp nên ngay trong đêm Phương chạy về TP.HCM. Hắn mang xe tới một tiệm cầm đồ trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 cầm được 15 triệu đồng. Biết là công an sẽ truy tìm, Phương đón xe ôtô lên tỉnh Đăk Lăk lẩn trốn.

Phương nghĩ rằng ở trên vùng đất Tây Nguyên ít người, địa hình hiểm  trở đi lại khó khăn công an sẽ khó có thể tìm thấy tung tích ra hắn. Nhưng hắn đã sai lầm, bằng các biện pháp nghiệm vụ của các trinh sát xuất sắc trong ban chuyên án thì Phương có lẩn trốn tận tới chân trời góc bể nào rồi hắn cũng phải sa lưới, trả giá tội ác do mình đã gây ra

Vũ Thái Bình

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc