Gần 100 người nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm sau khi tham gia tiệc do công ty thuốc trừ sâu tổ chức

( PHUNUTODAY ) - Những người này nhập viện cùng chung một triệu chứng đau bụng, nghi do ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin trên Zing, Người Lao Động, sáng ngày 16/7, Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu tiếp nhận điều trị cho gần 100 bệnh nhân, nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự hội nghị khách hàng của một công ty thuốc trừ sâu.

ngo_doc_tp

Tại phòng cấp cứu của bệnh viên, các bệnh nhân nằm la liệt trên giường, băng ca. Do lượng người nhập viện quá đông nên có giường phải có 2 người nằm, có người ngồi trên ghế dể truyền nước biển. Các bác sĩ cũng được huy động thêm để hỗ trợ cho ca trực.

ngo_doc_tp_1

Theo lời một số người đang cấp cứu tại bệnh viện, vào tối ngày 15/7, mọi người dự tiệc tại trung tâm hội nghị tiệc cưới trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu. Hôm đó, các món ăn được bày lên gồm có: Súp, gỏi gà hoa chuối, mực rang muối, cá chẽm hấp, gà nấu nấm,...

Khoảng 1h ngày 16/7, những người tham dự tiệc bắt đầu có triệu chứng như nôn ói, bụng đau quặn và tiêu chảy.

Hiện, bệnh viện vẫn chưa thống kê hết số người phải nhập viện

Hiện, bệnh viện vẫn chưa thống kê hết số người phải nhập viện

Chị Trần P.T (34 tuổi, quê Hậu Giang) cho biết, khoảng 1h sáng chị bị đau bụng, nôn ói nên được người thân đưa vào bệnh viện. “Nhiều người trong đoàn cũng bị triệu chứng giống tôi phải vào viện cấp cứu”, chị T. nói.

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Vũ Quốc Bản, Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Lê Lợi, cho biết từ đêm qua các bệnh nhân nhập viện rải rác. Từ 4-7h, bệnh nhân nhập viện liên tục.

“Các bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng bị đau quặn, nôn ói, tiêu chảy, sốt. Đa số phải truyền dịch, cho thuốc giảm đau, men tiêu hoá. Một số trường hợp sức khỏe ổn định đã được xuất viện”, bác sĩ Bản thông tin.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn