Lo ngại tình trạng Covid-19 tại sân bay, Á hậu Diễm Trang quyết định ôm con gái "cố thủ" ở Ba Lan

( PHUNUTODAY ) - Á hậu Diễm Trang (Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014) đang có chuyến du lịch dài ngày tại Ba Lan nhân dịp thăm ông xã đang làm việc ở đất nước này. Lo ngại tình trạng Covid-19 tại sân bay, Á hậu Diễm Trang quyết định ôm con gái "cố thủ" ở Ba Lan.

Á hậu Diễm Trang (Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014) đang có chuyến du lịch dài ngày tại Ba Lan nhân dịp thăm ông xã đang làm việc ở đất nước này. Gần đây, chính phủ đã ra quyết định phong tỏa, ngừng xuất nhập cảnh trong 10 ngày tới, khiến Diễm Trang không khỏi lo lắng. 

Diễm Trang vô cùng lo ngại về tình hình dịch bệnh đang không ngừng bùng phát ở Châu Âu. Thế nhưng, cô không thể ôm con bỏ về Việt Nam khi tình hình sân bay rất phức tạp. Không còn cách nào khác, Á hậu đành lựa chọn "cố thủ" ở Ba Lan. 

covi

Á hậu Diễm Trang chia sẻ trên trang cá nhân, nội dung như sau: “Hôm qua là một ngày cực kì căng thẳng, hoảng loạn đối với Trang khi biết được quyết định Ba Lan sẽ phong tỏa cả nước, hủy tất cả chuyến bay quốc tế trong vòng 10 ngày trong khi đinh ninh với dự định sẽ về sớm trong tuần tới, có 5 tiếng để quyết định là sẽ bỏ vé, để mua vé mới bay vào 23:40 trước lệnh cấm có hiệu lực từ 00:00 hay không. 

Chồng ủng hộ về, một mình ở lại vì muốn mẹ con an toàn khi về trước, còn mình thì đau đầu vì một mình đi cùng Julia, hầu như các ca lây nhiễm gần đây đều do đi từ sân bay về hoặc ngồi chung chuyến bay dài còn ở lại cũng sẽ là đang ở tâm dịch.

covi 2

Gọi cho ba mẹ, ba mẹ bảo là tuỳ con quyết định vì bên đây cũng đang rất căng, chỉ sợ đi sân bay khả năng lây nhiễm cao, mẹ mình hay tâm linh thì đã bảo nếu con tin thì con hãy tung đồng xu quyết định, bí quá mình cũng tung thử 3 lần, bất ngờ đều là 3 lần không về.

Nhưng mình nghĩ đây là thời điểm cần sự tỉnh táo và tính toán chứ không chỉ tung đồng xu, nên đã cố gắng giữ bình tĩnh suy nghĩ thêm trong khi vali đã xếp đồ sẵn và gọi hỏi những người thân nhất. Thế là vali đã chuẩn bị sẵn nhưng Trang quyết định ở lại vì nguy cơ mắc khi dịch chuyển là rất cao. Bên đây từ giờ là chỉ có ngồi nhà không tiếp xúc gần ai để tránh bị lây nhiễm".

Hiện, á hậu Việt Nam 2014 quyết định ôm con "cố thủ" trong nhà, không di chuyển ra ngoài trong vòng 10 ngày tới ở Ba Lan.

Những biện pháp bố mẹ cần làm để bảo vệ con trước dịch Covid-19

1. Cho con ăn chín uống sôi: Để ngăn ngừa lây các bệnh truyền nhiễm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hạn chế ăn ngoài hàng quán, ăn đồ tái sống. Đồng 

2. Bổ sung nhiều vitamin, thực phẩm tươi sạch, giàu dinh dưỡng: Covid-19 rất dễ xâm nhập vào cơ thể khi hệ miễn dịch suy yếu. Thế nên, mẹ cần cần bổ sung dưỡng chất cho trẻ đầy đủ, chú ý giữ ấm cơ thể, và khuyến khích trẻ vận động để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

3. Hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách: Bàn tay là nơi trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc nhiều với dịch tiết cơ thể và môi trường chứa mầm bệnh. Thế nên, mẹ cần cho trẻ rửa tay thường xuyên trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi ở ngoài về. 

4. Vệ sinh phòng và đồ chơi cho trẻ thường xuyên và nnhững nơi có nguy cơ là ổ dịch như nhà vệ sinh, thiết bị công nghệ, gầm giường, thảm chùi chân, nhà bếp... 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn