"Gần gũi" xong, nam giới đừng vội làm 4 việc sau kẻo hại thân hại thận, 2 điều làm càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chưa biết sau khi "ân ái" xong nên làm gì, hãy theo dõi ngay các chia sẻ dưới đây.

Sau khi "ân ái", có 4 việc nam giới đừng vội làm kẻo hại thân hại thận

Không đi ngủ ngay

Nam giới thường cảm thấy mệt mỏi sau khi ân ái vì vậy mà nhiều người có thói quen ngủ ngay vì nghĩ rằng điều này sẽ làm giảm bớt mệt mỏi và nhanh khôi phục sức lực hơn. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới cảm xúc của đối tác khiến họ không vui mà còn dẫn đến tình trạng mệt mỏi kéo dài đến tận ngày hôm sau.

Trong quá trình gần gũi, các dây thần kinh giao cảm của cơ thể con người ở trạng thái căng thẳng, hormone sinh dục tiết ra mạnh mẽ, lúc này không chỉ cơ quan sinh dục của cả hai bên trong trạng thái sung huyết mà rất nhiều mô trên cơ thể cũng tham gia vào quá trình sinh lý đặc biệt này từ giai đoạn hưng phấn đến giai đoạn cực khoái, chẳng hạn như: nhịp tim tăng, huyết áp tăng, nhịp thở tăng, mạch máu ở da toàn thân giãn ra, tăng tiết mồ hôi… Do đó lượng máu đến tim và não sẽ giảm, dễ gây thiếu máu cục bộ tạm thời và thiếu oxy tế bào não, có thể dẫn đến mệt mỏi toàn thân.

Do vậy, sau khi gần gũi, bạn có thể nằm yên khoảng 20 đến 30 phút, từ từ thả lỏng cơ thể và tinh thần, dần dần thần kinh giao cảm được thả lỏng, từ đó phục hồi thể lực và sinh lực.

anai

Không tắm ngay

Qhtd là một hoạt động tương đối vất vả và việc tắm ngay sau đó có thể gây hồi hộp, hen suyễn và các triệu chứng khác.

Vì vậy, hãy nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau khi ân ái rồi mới bước vào nhà tắm và cần chú ý không sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh khi tắm trong thời điểm này. Ngoài ra, những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, thiếu máu thì cần nghỉ ngơi lâu hơn trước khi tắm.

Đặc biệt, tắm nước lạnh sau khi ân ái sẽ khiến các mạch máu co lại đột ngột, một lượng lớn máu sẽ dồn về tim nên tăng gánh nặng cho tim.

Nhiệt độ nước tắm ngang với nhiệt độ cơ thể, nước ấm có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trở lại trong khoang chậu hoặc cơ quan sinh sản và giảm đau nhức cho cơ thể.

Không đi tiểu ngay

Sau khi ân ái, đi tiểu ngay lập tức sẽ rất dễ gây viêm tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt có cái được gọi là "tuyến sinh dục thứ hai" của đàn ông, không cần phải nói nó quan trọng như thế nào đối với đàn ông.

Vừa mới ân ái xong tạo cho niệu đạo và tuyến tiền liệt một áp lực tích lũy nhất định, bởi ở nam giới nước tiểu và tinh dịch có cùng chung một đường ra, tinh dịch được lưu trữ ở niệu đạo sẽ được bài tiết ra dưới tác động của sự co cơ đáy chậu. Vì thế, nếu ngay sau khi quan hệ mà nam giới có hoạt động đi tiểu thì khi đó sự sung huyết ở cơ quan sinh dục còn chưa kịp giảm xuống để cơ chế đẩy nước tiểu.

Chính vì vậy bạn sẽ cảm thấy xuất hiện các triệu chứng như: chờ đi tiểu, tiểu mãi không ra, cũng có thể xảy ra sự trào ngược nước tiểu do áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt chưa hoàn toàn giảm xuống lâu ngày sẽ dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, yếu sinh lý nam. Kiến nghị sau khi ân ái khoảng 5-10 phút mới nên đi tiểu.

Không ăn hoặc uống một thứ gì đó lạnh ngay lập tức

Sau khi quan hệ tình dục nam giới luôn cảm thấy khát nước, cơ thể nóng bừng nguyên nhân chủ yếu là do khi quan hệ tình dục ở trạng thái hưng phấn khiến hệ nội tiết và hệ thần kinh bị hưng phấn, khi hưng phấn tình dục giảm xuống sẽ trở lại bình thường, nếu uống nhiều đồ uống lạnh lúc này sẽ gây kích thích đường tiêu hóa.

2 việc nên làm ngay

Rửa vùng kín

Bạn nên rửa sạch "vùng kín" sau khi ân ái để làm sạch vi khuẩn, các dịch nhờn và mùi hôi. Khi rửa, bạn không nên dùng nước quá nóng để tránh gây tổn thương.

Vệ sinh miệng bằng nước súc miệng

Nụ hôn rất ngọt ngào nhưng có thể lây vi khuẩn gây bệnh sang miệng cho nhau. Ngoài ra, sau khoảng thời gian quan hệ, nhất là quan hệ bằng miệng, hơi thở có thể đã không còn thơm tho, vì thế bạn nên làm sạch ngay răng miệng sau khi cuộc yêu kết thúc.

Tại sao bạn nên súc miệng bằng nước súc miệng thay vì bàn chải đánh răng? Lý do là bàn chải đánh răng có thể lưu lại vi khuẩn gây bệnh, còn nước súc miệng thì sẽ làm vi khuẩn trôi tuột ra ngoài.

Bạn nên súc miệng 20-30 giây, sau đó hãy nhổ nước súc miệng ra rồi súc lại bằng nước sạch nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link