6 điều cấm kị mà ''lính mới'' phải nhớ trước khi đặt chân vào công sở

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta không thể lường trước được điều gì trong cuộc sống này. Cũng như trong môi trường công sở, chúng ta không thể biết chắc chắn ai tốt, ai xấu với mình.

Ở công ty cũ, tôi từng...

Có thể bạn từng là nhân viên xuất sắc và được sếp ưu ái ở chỗ làm cũ. Nhưng trong ngày đầu tiên làm chỗ mới, đừng chỉ biết nhắc lại quá khứ, bạn nên hăng hái bắt tau vào công việc với thái độ thật khiêm tốn. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải tỏ ra nhút nhát hay thể hiện mình quá ít.

Anh có vẻ khác khi trao đổi qua điện thoại

Đừng cố bắt đầu cuộc hội thoại với người tiếp nhận nhân viên mới bằng những câu hỏi đầy ngụ ý hay cố tình gây ngạc nhiên hay thất vọng. Thực tế, mọi người không thể giống hệt những điều bạn mong đợi. Thay vào đó, hãy cười thật tươi và nói "Xin chào" với mọi người.

chinh-tri-cong-so-1200x900-1

Khi nào tôi mới được tăng lương?

Bạn nên học cách kiên nhất và chờ đời ít nhất sau 3 tháng làm việc thì hãy đề xuất việc này với cấp trên. Như vậy đảm bảo bạn sẽ được sếp coi trọng và tin tưởng hơn.

Ai là người nên chơi/nên tránh ở đây?

Đây được xem là câu hỏi của việc buôn chuyện và nó sẽ giết chết sự nghiệp của bạn một cách nhanh chóng. Việc bạn vừa vào làm đã quá tò mò về đồng nghiệp xung quanh chính là sai lầm khiến mọi người xa lánh bạn. Hãy dành thời gian để gặp gỡ, trò chuyện với từng người trong phòng của bạn thay vì tìm hiểu thông tin qua người thứ 3.

2020_05_26______1942d1fc0ef35ab9345177b5ccbc5aed

Làm thế nào để đổi mới

Nếu đồ đạc của bạn nhận được có vẻ cũ, thì có khả năng là mọi người khác cũng vậy. Nếu sếp yêu cầu cung cấp đồ dùng mới hơn, chắc chắn các đồng nghiệp khác sẽ đặt câu hỏi: Bạn nghĩ bạn là ai mà được dùng đồ "xịn" hơn họ.

Bởi thế nên hãy tập cách làm quen cũng như thích ứng với những gì bạn nhận được. Nếu các thiết bị cần thiết quá cũ kỹ thì bạn nên chờ một dịp thích hợp khác để trình bày với sếp.

Sếp cũ của tôi là người thiếu năng lực

Có thể điều đó là thật, nhưng lời so sánh tiêu cực như vậy ít khi được hoan nghênh, nhất là đối với người mới. Những câu nói vô ý này có thể ảnh hưởng tới tác phong chuyên nghiệp mà bạn đã thể hiện trước khi được tuyển dụng. Một khi đã gây ấn tượng xấu trong ngày đầu tiên, dù bạn có cố gắng thể hiện nhiều điều tốt đẹp tới đâu cũng vô dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link