Gan là nhà máy thải độc, 5 loại rau ăn thường xuyên để 'giảm cân' cho gan, không lo bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Gan là bộ phận cực kỳ quan trọng của cơ thể. Những thực phẩm dưới đây giúp chức năng gan ngày càng khỏe mạnh, chẳng lo bệnh tật.

Gan có chức năng thải độc cơ thể, vì thế nếu gan suy yếu sẽ dẫn tới các cơ quan nội tạng khác như dạ dày, thận… cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Cũng chính vì thế, các chuyên gia sức khỏe luôn nhắc nhở chúng ta phải thải độc gan, bổ sung dinh dưỡng cho gan. Việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc dưỡng gan, bảo vệ gan lại giúp ‘giảm cân’ cho lá gan nữa.

Dưới đây là 5 loại rau cực tốt cho lá gan, vừa giàu dinh dưỡng lại giúp thải độc gan, làm sạch mỡ trong gan.

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, rau chân vịt. Cải bó xôi chứa hàm lượng vitamin C, vitamin K, carotenoid và khoáng chất dồi dào. Thường xuyên ăn cải bó xôi có tác dụng cải thiện tuần hoàn gan – khí, giải tỏa ứ đọng trong gan.

Đồng thời loại rau này còn giúp loại bỏ hết lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, dưỡng ruột, dưỡng âm, an gan. Vì thế, nếu muốn có lá gan khỏe mạnh, sạch độc tố, không bị ‘béo ú’ thì bạn nên chăm chỉ ăn rau bina mỗi ngày.

7

Rau muống

Rau muống là loại rau dân dã, giá rẻ, dễ kiếm nhưng lại vô cùng tốt với lá gan. Trong rau muống chứa rất ít calo nhưng lại giàu vitamin, có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể,  nhờ đó có thể hạn chế mỡ thừa trong gan.

Ngoài ra, ăn rau muống thường xuyên còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở dạ dày và ruột, đẩy nhanh quá trình bài trừ độc tố trong cơ thể.

Rau muống còn có tính kiềm cùng chất xơ và vitamin C phong phú. Chúng có khả năng thúc đẩy nhu động đường ruột hoạt động trơn tru. Nhờ vậy mà đẩy lùi nguy cơ bị ung thư gan, ung thư hệ tiêu hóa.

Đậu bắp

Theo các chuyên gia sức khỏe, đậu bắp là nguồn cung cấp protein cùng các chất thiết yếu cho cơ thể. Vì thế, ăn đậu bắp mỗi ngày có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Cứ 100g đậu bắp thì có 21,43g protein thô, 17,34g đường hòa tan, 9,42g cenllulose.

Trong đó, đạm và chất bột đường, canxi, photpho, sắt cùng các nguyên tố vi lượng khác có khả năng cải thiện hệ miễn dịch. Đồng thời, chúng còn giúp thông yết hầu, điều hòa kinh nguyệt, phòng bệnh tiểu đường hiệu quả.

Không chỉ thế, trong đậu bắp còn có chứa chất pectin và polysaccharide. Chúng có khả năng tổng hợp glycogen gan và cải thiện khả năng kháng khuẩn, kháng virus của tế bào gan.

Tuy nhiên, đậu bắp là thực phẩm có tính hàn nên nếu bạn thuộc nhóm người có lá lách và dạ dày yếu thì không nên ăn nhiều. Mỗi tuần chỉ nên ăn 1 – 2 lần là đủ.

8

Rau cần

Rau cần cũng là loại rau có tác dụng rất tốt với lá gan. Nó có khả năng làm mát gan và hạ cholesterol trong máu, thúc đẩy quá trình bài tiết và làm sạch máu diễn ra trơn tru. Nhờ đó có thể bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh.

Nấm hương

Nấm hương cũng là một loại thực phẩm có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, hạn chế nguy cơ tích mỡ trong gan. Từ đó có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Ăn nấm hương thường xuyên là cách đơn giản nhất để loại bỏ tình trạng gan nhiễm mỡ.

Ngoài 5 loại rau trên, bạn còn có thể cải thiện chức năng gan, giúp ‘giảm béo’ cho gan bằng cách uống trà kỷ tử mỗi ngày. Đây là loại thực phẩm rất tốt trong việc thanh nhiệt bổ gan, giảm nhiệt, đào thải độc tố. Nó còn được xem như là ‘tử địch’ của các loại virus gây viêm gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link