Gạo có dấu hiệu này không nên ăn kẻo hại gan

( PHUNUTODAY ) - Gạo là thực phẩm quan trọng của chúng ta, nhưng nếu bạn ăn những loại này sẽ vô cùng nguy hiểm.

Gạo ngả vàng có nấm mốc

Một loại gạo ngon, thường có màu trắng ngà, vì vậy nếu bạn thấy gạo có màu vàng hoặc mốc, hãy vứt bỏ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, do tiếc của nên một số người vẫn ăn gạo bị mốc hoặc đổi màu một chút, nhưng thực chất trong đó có rất nhiều aflatoxin, ăn thường xuyên sẽ không tốt cho gan của bạn, dễ mắc bệnh ung thư. Chính vì vậy, nếu bạn thấy rằng những gạo màu ngả vàng hoặc nấm mốc thì tuyệt đối không nên ăn kẻo rước bệnh vào thân nhé. 

Gạo xát quá trắng

Khi chọn gạo bạn thấy màu của gạo được tẩy trắng sẽ đẹp hơn, và được nhiều người yêu thích hơn bởi màu sắc cơm sẽ hấp dẫn. Tuy nhiên gạo tẩy trắng rất hại sức khỏe. Để thu được nhiều lợi nhuận, một số người buôn bán vô lương tâm đã sử dụng chất tẩy trắng để xử lý gạo nhằm thu thêm lợi nhuận, điều này rất có hại cho cơ thể và gan.

Gạo có màu vàng hoặc vết đen không nên ăn

Gạo có màu vàng hoặc vết đen không nên ăn

Chọn gạo không có quá nhiều tạp chất

Nếu bạn muốn mua gạo an toàn tốt cho sức khỏe bạn hãy cố gắng chọn gạo sạch, vì gạo không sạch khi xát vỏ sẽ lẫn một số tạp chất như đá, sỏi vào trong gạo. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta nhưng lại ảnh hưởng đến quá trình bảo quản gạo và khi ăn những tạp chất này sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa của con người.

Chọn gạo có mùi thơm

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn loại gạo trắng sữa, bề mặt mịn, không có tạp chất và có mùi thơm, vì gạo kém chất lượng sẽ không có mùi thơm, và mùi không rõ ràng lắm.

Nếu thấy gạo mốc thì không nên ăn gây hại cho gan của bạn

Nếu thấy gạo mốc thì không nên ăn gây hại cho gan của bạn

Nhiều nơi để tạo mùi thơm cho gạo họ đã tẩm ướp hóa chất khi ăn vào sẽ gây hại gan, ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa và dễ mắc bệnh ung thư nguy hiểm tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link