Gặp hiện tượng này phải tắt điện thoại ngay trong 30 giây, cẩn thận mất sạch tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại ngày càng phức tạp. Để tránh bị mất thông tin cá nhân cũng như tiền của, bạn cần phải hết sức cảnh giác.

Các hành vi lừa đảo qua điện thoại ngày càng phổ biến và trở nên tinh vi hơn. Chỉ cần một chút mất cảnh giác, kẻ xấu sẽ nhanh chóng xâm nhập vào thiết bị và lấy cắp thông tin, tài sản của người dùng.

Vì vậy, khi sử dụng điện thoại, mọi người cần chú ý đến các hiện tượng bất thường. Nếu thấy điện thoại xảy ra những hiện tượng này, hãy tắt máy hoặc bật chế độ máy bay ngay lập tức.

Đột nhiên nhận được mã xác minh

Ngày nay, nhiều ứng dụng khi đăng nhập sẽ yêu cầu mã xác minh gửi đến thoại. Sau khi nhận và nhập mã xác minh, người dùng có thể đăng ngập thành công. Phương thức đăng nhập này đã quá quen thuộc với mọi người. Kẻ xấu cũng lợi dụng hình thức này để chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Đôi khi, người dùng nhận được mã xác minh mà không có bất cứ lý do gì cụ thể, bản thân không hề đăng nhập vào tài khoản. Nhiều người kém cảnh giác sẽ không để ý hiện tượng này. Tuy nhiên, rất có thể sau khi nhận được mã xác minh một cách bất thường, tiền trong tài khoản sẽ mất sạch. Kẻ lừa đảo có thể cài đặt một số phần mềm hoặc chương trình bất hợp pháp để đánh cắp mã xác minh trên điện thoại.

Vì vậy, nếu bất ngờ nhận được mã xác minh gửi về điện thoại một cách bất thường thì nên tắt điện thoại ngay lập tức. Tắt điện thoại sẽ khiến mã xác minh không được đồng bộ với kẻ lừa đảo.

lua-dao-dien-thoai-01

Nhận các liên kết không xác định

Bạn có thể nhận được các liên kết quảng các hoặc các liên kết không xác định. Tốt nhất, đừng bao giờ click vào chúng. Các liên kết này có thể chứa các loại virus. Khi đó, tội phạm có thể xâm nhập vào điện thoại, nắm được các thông tin cá nhân.

Lưu lượng truy cập tăng bất thường

Những kẻ lừa đảo sẽ cố tình cài cắm vào điện thoại của nạn nhân các phần mềm, virus có khả năng đánh cắp dữ liệu. Việc truyền tải dữ liệu từ máy của người dùng về thiết bị của kẻ xấu sẽ khiến có lưu lượng truy cập tăng lên. Do đó, nếu lưu lượng truy cập của điện thoại di động tăng lên bất thường trong một khoản thời gian nhất định, hãy tắt điện thoại ngay để ngăn chặn việc truyền thông tin cá nhân đến kẻ lửa đảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link