Gặp họ hàng, khi đối đãi cần biết ''giấu giàu'', tránh khóc nghèo và hạn chế cho vay tiền

( PHUNUTODAY ) - Thế nên mối quan hệ họ hàng có tốt đến mấy cũng đừng nên tiết lộ tình hình tài chính của bản thân mình. Nếu bạn giàu, người khác chưa chắc đã muốn đối xử tốt với bạn.

Có giới hạn trong những gì bạn làm

Càng lớn tuổi thì con người ta càng sợ những ngày lễ. Trong những ngày nghỉ lễ, thời gian bên người thân chính là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất, thư giãn nhưng nó thường không được như ý muốn do những lời nói và hành vi vượt quá giới hạn.

Khi bạn đi học, họ sẽ thường xuyên hỏi về điểm số của bạn. Khi bạn đi làm họ sẽ hỏi về mức lương của bạn.

Khi bạn có tuổi người ta sẽ tình trạng hôn nhân của bạn. Khi kết hôn thì họ sẽ giục bạn sinh con...Mọi thứ họ nói đều vì muốn tốt cho bạn nhưng thực tế họ đang hiếu kỳ mà thôi.

Dù đang ở mối quan hệ nào, với cha mẹ, anh chị em, họ hàng thì hãy duy trì một khoảng cách thích hợp. Mọi thứ đều có giới hạn của nó, vượt qua giới hạn sẽ khiến người ta mệt mỏi.

giau-giau

Chỉ khi giữ được ranh giới thì chúng ta mới có thể thoải mái mà ở bên cạnh nhau cũng không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi bên nhau lâu dài.

Việc truyền tải những yêu thương với nhau thì cũng nên có chừng mực, đừng quá tùy tiện.

Học cách giấu giàu, tránh khóc nghèo

Phần đen tối nhất trong bản chất của con người là những người thực sự không muốn bạn sống tốt thường chính là những người thân thiết bên bạn. Thế nên trong quá trình giao tiếp hãy học cách giấu giàu, tránh khóc nghèo là điều vô cùng quan trọng.

khoc-ngheo

Những người xung quanh bạn thường cười nhạo bạn nghèo, sợ bạn giàu, ghen tị với người khác khi họ có của ăn của để. Bản chất con người là thế, rất khó để nhìn thấu.

Thế nên mối quan hệ họ hàng có tốt đến mấy cũng đừng nên tiết lộ tình hình tài chính của bản thân mình. Nếu bạn giàu, người khác chưa chắc đã muốn đối xử tốt với bạn.

Nhiều người xung quanh sẽ ghen tị với sự giàu có của bạn rồi tìm cách hãm hại. Lòng người khó lường, chỉ khi học cách giấu đi sự giàu có thì mới có thể bảo vệ được gia đình và bản thân.

ho-hang

Đừng vay tiền một cách tùy tiện, đừng để lợi ích xen vào mối quan hệ

Hãy thử nhìn xung quanh xem có người thân nào vì chuyện tiền bạc mà không còn muốn giữ mối quan hệ với nhau?

Chúng ta rồi sẽ hiểu cho người thân vay tiền thì cũng sẽ phải chấp nhận nguy cơ không được trả lại, một khi đã cho vay thì khó mà lấy lại được.

Ràng buộc lợi ích giữa những người thân trong gia đình là một trong những nguyên nhân rất ít dễ khiến cho mối quan hệ tan vỡ hoàn toàn.

Thứ tình cảm liên quan đến lợi ích sẽ khó có thể tính toán rõ ràng. Khi người thân gặp khó khăn, việc cho vay tiền giúp đỡ cho thấy tình cảm, nhưng đó không phải là nghĩa vụ, cho dù thật sự cho đối phương vay tiền cũng phải ý thức được, dù sao tiền của ai cũng không phải từ trên trời rớt xuống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link