Đầu dưa chuột tưởng vứt đi nhưng lại là bảo bối, bạn sẽ tiếc vì không biết mẹo này sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn dưa chuột chúng ta thường cắt bỏ đi phần đầu mà không biết rằng chúng cực kỳ hữu ích. Bạn chắc chắn sẽ thấy tiếc vì bấy lâu nay đã để lãng phí một “bảo bối”.

Dưỡng ẩm da tay

Vì trong dưa chuột có chứa nhiều nước và vitamin nên nhiều người thường dùng dưa chuột để cung cấp độ ẩm cho da. Trong đầu của dưa chuột cũng có chứa các thành phần dinh dưỡng tương tự như phần thịt quả. Chính vì vậy mà thay vì vứt bỏ phần này một cách lãng phí thì bạn hãy dùng chúng để dưỡng da.

Tuy nhiên, bạn cần tránh dùng đầu dưa chuột để dưỡng da vào ban ngày hoặc dùng ở môi trường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi nếu ánh nắng gắt, da của bạn sẽ dễ hấp thụ một lượng lớn hắc tố khiến da đen sạm.

Làm sạch đồ da

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng đầu dưa chuột để làm sạch đồ da như giày da, túi da và các sản phẩm bằng da khác.

Bạn dùng phần đầu dưa chuột bỏ đi để chà. Chỉ cần chà một lúc là có thể làm sạch bề mặt đồ da đồng thời phục hồi độ bóng của đồ da sau khi chà.

Khi áp dụng mẹo này bạn nên dùng đầu dưa chuột tươi để hiệu quả cao hơn. Vì đầu dưa chuột tươi có đủ độ ẩm bên trong, thuận lợi hơn cho việc lau chùi. Khi bảo dưỡng đồ da bạn cũng có thể sử dụng đuôi dưa chuột để hỗ trợ.

Loại bỏ cặn ố vòi rửa

Trên bề mặt các vòi nước tập trung nhiều vết cặn bẩn canxi do nước sinh hoạt bám vào tạo thành. Có rất nhiều cách để loại bỏ những vết bẩn này nhưng thay vì sử dụng các biện pháp tẩy rửa bằng hóa chất thông thường thì bạn hãy tận dụng ngay phần đầu dưa chuột. Vì trong dưa chuột có chứa nước lại có nhiều chất xơ và các vitamin (trong đó có vitamin C) nên có thể tẩy sạch cặn bẩn bám trên vòi nước.

Đầu dưa chuột làm sạch vết nước đọng và vết ố trên vòi. Bạn chà đầu dưa chuột một lúc là có thể làm sạch vòi, giúp vòi sáng như mới.

Bón phân

Trong đầu mẩu dưa chuột cũng có chứa nhiều chất dinh dưỡng (vitamin, khoáng chất) nên bạn đừng vứt bỏ, sẽ rất lãng phí, hãy tận dụng chúng để làm phân bón cho cây.

Bạn cắt đầu dưa chuột thành hạt lựu để các chất dinh dưỡng trong dưa chuột dễ phân bổ hơn. Sau khi cắt xong, chúng ta vùi dưa chuột đã thái hạt lựu vào đất, để cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cây xanh. Cho dù dưa chuột ở trong đất bị thối rữa cũng sẽ sinh ra một số chất dinh dưỡng, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho bộ rễ của cây. Vì vậy, thông thường, đừng vứt bỏ đầu dưa chuột mà bạn không ăn ở nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link