Ghét đến mấy cũng phải nhớ 3 điều này, đó mới là người khôn ngoan nhất

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta chẳng thể kiểm soát được những người mình sẽ gặp trong đời, nhưng hoàn toàn có thể lựa chọn những người ở bên cạnh. Nếu không thể cắt đứt giao tiếp thì hãy hạn chế với họ.

Những người coi thường bạn, hãy vượt qua họ

Cách tốt nhất để bịt miệng những kẻ xem thường bạn là bạn phải thành công, giỏi giang và mạnh mẽ hơn họ.

Với những người xem thường mình, bạn chẳng cần phải tranh cãi với họ hay so kè cao thấp. Hãy cứ nỗ lực để hoàn thiện chính mình, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Sự thành công sẽ quyết định bạn là người như thế nào trong mắt của người khác.

Những người bàn tán sau lưng bạn, hãy cứ phớt lờ

Chẳng ai là muốn mình bị nói xấu sau lưng người khác. Nhưng cuộc đời này, chẳng ai có thể kiểm soát được người mình sẽ gặp và những gì họ nghĩ về mình. Có khen thì cũng sẽ có chê, có sự công nhận thì cũng sẽ có người nghi ngờ.

Khi có ai đó tấn công bạn bằng những lời chỉ trích thì không phải vì họ họ thực sự không biết sự thật mà do họ tự ti, đố kỵ, nên tìm kiếm sự an ủi bằng cách chỉ trích và công kích bạn.

untitled-1-26

Tranh luận với một người như vậy chỉ phí lời và tốn sức mà thôi. Cho dù là bạn có lý do gì thì cũng hãy cố gắng phớt lờ và khiến bạn phiền lòng bằng những lời đồn đại. Thế nên khi bạn gặp một người như thế, hãy mặc kệ họ.

Khi bạn gặp một người như thế, hãy mặc kệ họ. Khi họ không thấy bạn bừng cơn giận, họ sẽ chán và rời bỏ đi trước mà thôi.

Người làm tổn thương bạn, hãy tránh xa họ

Bạn có muốn cảm ơn những người đã làm tổn thương mình không? Những nỗi đau đó có thực sự cần thiết không?

Có lẽ câu trả lời tất nhiên là không. Nhưng người làm tổn thương bạn không làm điều đó để giúp bạn. Họ làm tổn thương bạn để tiêu diệt bạn và càng không bao giờ nghĩ đến việc điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể vượt qua.

55dd9e81a7eb4095a5458880139df383_th

Chúng ta đã sống sót sau những tổn thương, bằng cách này hay cách khác chúng ta sẽ trưởng thành hơn. Tất cả dựa vào sự nỗ lực của chính bản thân mình, không phải do ai khác và càng không phải là nhờ vào kẻ đã làm tổn thương mình.

Sói ăn thịt cừu là để thỏa mãn nhu cầu của chúng, không phải để thử thách hay muốn cừu mạnh mẽ hơn. Thế nên đối với những người như thế, chẳng cần nói 2 từ cảm ơn.

Điều chúng ta lựa chọn chính là không nuôi dưỡng sự thù ghét trong mình nhưng tôn trọng sự thật. Đừng ép bản thân phải quên đi cũng đừng bắt mình phải tha thứ khi đó thực sự không phải là những gì mà trái tim mình mong muốn. Đối với người làm tổn thương bạn, đừng dành chỗ cho họ trong cuộc sống những ngày tháng sau này.

Chúng ta chẳng thể kiểm soát được những người mình sẽ gặp trong đời, nhưng hoàn toàn có thể lựa chọn những người ở bên cạnh. Nếu không thể cắt đứt giao tiếp thì hãy hạn chế với họ.

Không ai ghét một người mà không có lý do. Nếu bạn không ưa một người thì chỉ có thể người đó đã khiến bạn tổn thương. Không cần tranh cãi với những người này. Tốt nhất là hãy cứ phớt lờ và tránh xa họ.

Theo:  xevathethao.vn copy link