Người xưa đã dạy: "3 nơi không nên đi, đi càng nhiều, phúc khí càng hao hụt", đó là những nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Không phải đâu cũng là nơi nên đi. Cổ nhân dạy rằng có 3 nơi chớ nên đến kẻo dễ nảy sinh tai họa khôn lường, con cháu cần chú ý.

Thứ nhất, chốn thanh lâu

Thời cổ đại xưa kia, những kẻ giàu có, lắm tiền nhiều của thường thích đến những chốn thanh lâu. Tuy vậy, đây là nơi không nên đến. Đến những nơi này chỉ làm tổn hao lý trí, sức khỏe, khiến con người ta dễ hao hụt ý chí, đam mê trụy lạc.

Người xưa có câu rằng: “Tình dục giống như một con dao thép để cạo xương”. Thậm chí, trước kia còn có một câu nói nổi tiếng mà hầu như ai cũng biết, đó là: “Nữ sắc lai câu lãng từ hồn, mại hoan tràng lý bả mệnh tồn, ngân lưỡng dụng hoàn thân nhiễm độc và phúc báo gia nghiệp toàn đô vô”.

co-nhan-2-1662292684

Vì thế, càng có thể khẳng định rằng cánh đồng nhục dục chính là những nơi không bao giờ nên đến. Là nam nhi, nếu không tránh xa được những chốn tửu sắc thì không bao giờ làm được việc lớn.  

Thứ hai, chốn vui chơi tiêu khiển

Chốn vui chơi tiêu khiển chính là địa điểm vui chơi giải trí xa hoa và tốn kém. Trong xã hội hiện nay, có nhiều người có thói quen, sau những giờ làm việc mệt mỏi sẽ rủ bạn bè đồng nghiệp đi nhậu nhẹt, hát hò nhảy múa. Họ coi đây là việc làm thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả, bận rộn.

Thực tế, đúng là cuộc sống của con người hiện đại ngày càng căng thẳng, bộn bề lo toan và khó khăn hơn. Tuy nhiên, vẫn có vô vàn những cách khác để giải trí, giảm căng thẳng chứ không phải đến chốn vui chơi tiêu khiển.

co-nhan-3-1662292601

Vì thế, nếu như muốn nghỉ ngơi thư giãn, cách tốt nhất là tìm một nơi lý tưởng để có thể hít thở sâu, thả hồn mình tự do và tận hưởng một bầu không khí yên tĩnh. Hoặc mọi người cũng có thể bầu bạn với bố mẹ, anh chị em, bạn bè thân thiết, cùng nhau đọc sách, nghe nhạc hoặc chơi thể thao.

Bằng những cách này, không chỉ cơ thể và tâm trí có thể hoàn toàn thư giãn mà sức khỏe cũng được cải thiện, tâm hồn càng thư thái và bình yên hơn.

Chốn cờ bạc, đỏ đen

Từ xa xưa, người ta đã có câu: "Cờ bạc là bác thằng bần". Ý chỉ chơi cờ bạc chỉ khiến người ta nghèo đi. Thực tế trong cuộc sống, ai cũng mong nhanh giàu, không làm mà vẫn có ăn. Nhưng không có chuyện đó ở trên đời.  

Nguyên nhân bởi, những nơi như sòng bạc sẽ khiến lòng tham lam ích kỷ của con người bị phóng đại lên rất nhiều lần. Bất kỳ ai một khi bước chân vào đây đều muốn không cần lao động mà vẫn trở nên giàu có.

Chưa kể, việc nghiện cờ bạc đỏ đen càng khiến cho sức khỏe thể chất bị tổn hại; không những thế, tinh thần và hạnh phúc gia đình cũng tan nát hết. Cái gọi là mười đánh bạc chín thua, mới đầu thua tiền nhỏ sau sẽ thua càng ngày càng lớn. Đặc biệt, thua tiền đồ cuộc sống mới chính là hậu quả đáng sợ nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link