Ghi sổ 5 thói quen ăn uống để eo thon dáng gọn chuẩn bị đón năm mới

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo nhỏ trong ăn uống sau đây sẽ giúp nàng có được chế độ ăn khoa học, giảm cân nhanh.

Thay bánh quy, phô mai ăn vặt bằng táo

Thay vì bạn ăn bánh quy, phô mai,… thì tại sao không thay thế bữa ăn vặt đó bằng 1 thực phẩm ăn vặt lành mạnh như táo chẳng hạn. Táo có chứa nhiều vitamin A, chất xơ, sắt giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không làm tăng cân.

bo-sung-tao-vao-thuc-don-moi-ngay

Vỏ táo còn có pectin có tác dụng trong việc ngăn ngừa quá trình tích mỡ cho cơ thể. Hãy thường xuyên bổ sung ăn táo và vỏ cho cơ thể để lượng mỡ thừa.

Thay socola sữa, socola trắng bằng socola đen

Socola đen được xem là loại socola bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nhất. Socola đen có chứa nhiều hợp chất Flavonoids chống lão hóa da. Lượng calo và đường của socola đen cũng thấp nhất, ít làm ảnh hưởng tới cân nặng.

Thay sữa bò bằng sữa đậu nành

Đậu nành giúp duy trì năng lượng lâu, chống lại cảm giác thèm ăn, nhờ vậy hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó đậu nành còn có thể giúp chị em tăng size ngực nhanh chóng.

vinasoy-1_sykv

Thay khoai tây bằng súp lơ, rau có màu xanh

Khoai tây cũng tốt nhưng chứa nhiều tinh bột và đường. Ngược lại, súp lơ được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất vì cung cấp đủ năng lượng vận động và còn rất giàu vitamin C và carotene (Đây là 2 chất chống oxy hóa hàng đầu mà mọi phụ nữ đều cần).

Thay nước ngọt bằng nước khoáng

Uống nước ngọt nhiều chính là nguyên nhân gây tăng cân hàng đầu. Hãy loại bỏ ngay loại nước uống có hại này và thay bằng nước lọc. Bởi đây là loại nước giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và có tác dụng giảm cân nếu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bạn hãy tích cực bổ sung 3 thực phẩm số 1 cho làn da

Dừa

Nước dừa cung cấp hydrat hóa tự nhiên và kali- một chất giải điện giúp việc hấp thu dinh dưỡng vào tế bào diễn ra trôi chảy và thuận lợi hơn.

z1417874272555_5dc2ce0a9e708c99c735315ce47c01b3_f3e3a3f1a7c847249cbce4feca5f26d7_master

Do chứa nhiều chất béo lành mạnh, vitamin E, K và khoáng chất, cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho tóc nên ăn dừa có thể kích thích sự tăng trưởng và giữ ẩm da đầu, tránh khỏi tình trạng bong tróc, khô da.

Dừa cấp nước cho da khỏi tình trạng khô ráp, hạn chế sự lão hóa và làn liền các mô liên kết. Ngoài ra dừa còn có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn khá tốt. 

Trứng

Thành phần chính là lưu huỳnh, giúp cơ thể hấp thu vitamin B, sản sinh ra collagen và keratin, giúp da cân bằng độ sáng bóng, rực rỡ. Trong trứng có protein, biotin, vitamin B12 một chất quan trọng cấu tạo nên sợi tóc giúp phục hồi tóc hư tổn.

an-trung-ga-luoc-co-trang-da-khong-2

Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng oxy hóa cao, giúp ngăn chặn các tia tử ngoại do mặt trời mang lại. Vitamin A, B6, B1, B2, C và các chất vi lượng như caxi, sắt, kali, phốt pho… đều giúp dưỡng trắng da và đặc biệt ngăn ngừa mụn hình thành.

Cà chua còn là mặt nạ dưỡng tóc khá tốt nếu tóc bạn đang trong tình trạng xơ rối, chẻ ngọn hay dễ gãy rụng. Đặc biệt trong cà chua có dưỡng chất ngăn chặn gàu “hoành hành” trên tóc của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link