Ghim ngay 6 mẹo giúp bạn phân biệt túi xách "xịn" và hàng "fake"

( PHUNUTODAY ) - Những bí kíp dưới đây là dành cho bạn để không tự biến mình thành những con gà nhé!

1. Chú ý từng chi tiết nhỏ

Với một số thương hiệu danh tiếng, các chiếc túi sẽ phải chịu được khoảng 3 ngày ở nhiệt độ 60 độ C và độ ẩm 95%. Để khi đến tay người tiêu dùng, chúng phải là những sản phẩm hoàn hảo nhất, đường may sắc nét, không có chỉ thừa hay bất kì một lỗi nào dù chỉ nhỏ nhất. Nhiều thương hiệu khi phát hiện đường may lỗi sẽ cho hủy hoàn toàn chiếc túi đó.

k

Theo các chuyên gia, chỉ một đường kim hỏng thôi cũng sẽ để lại vết hở vĩnh viễn trên túi. Thế nên, nếu bạn có phát hiện ra những sợi chỉ vô tình thừa ra ở bất cứ phần nào của chiếc túi, bạn cần phải cân nhắc.

2. Chú ý phần móc cài, dây túi, khóa kéo

Chiếc túi xịn luôn hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ, bởi vậy sao bạn không thử check những chiếc móc kim loại, nút hay dây kéo khóa, cũng như ổ khóa túi xem. Những thương hiệu nổi tiếng luôn tinh tế trong việc tiết lộ cho người dùng biết đâu là sản phẩm chính hãng.

2

3. Nguyên liệu sử dụng cho túi

Hãy nhớ rằng, một thương hiệu nổi tiếng không sử dụng da thô cho các sản phẩm của mình. Họ luôn chọn những vật liệu tốt và chất lượng cao. Phần lớn các loại túi hàng hiệu hiện nay được làm từ da động vật nhập khẩu với giá thành đắt đỏ.

Một số thương hiệu còn sử dụng chất liệu canvas phủ nhựa PVC nhằm tăng độ bền cũng như sự co giãn của túi, vừa có tác dụng chống thấm nước. Sờ vào sản phẩm bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại và khô, trong khi đa phần các loại da giả sẽ cho cảm giác nhờn rít và hơi dính.

4. Tên thương hiệu

Phần tên thương hiệu ở túi xịn, phần font chữ, màu sắc luôn sắc nét, thẳng hàng, khoảng cách và vị trí đường chỉ và tên thương hiệu luôn hài hòa tuyệt đối. Trong khi đó, các loại túi fake thường in tên thương hiệu túi bằng các phông chữ khác nhau, thường không sắc nét, đôi khi bị đứt nét và sai cả lỗi chính tả nữa.

3

5. Số seri, mã số trên mác

Ở một số túi hiệu, phần nhãn mác, số seri túi được bảo quản một cách vô cùng đặc biệt, không thể loại bỏ hay làm hỏng một cách dễ dàng. Trong khi đó, ở sản phẩm làm giả thì phần nhãn mác này không được chú ý quá nhiều.

6. Bao bì

Túi xách thiết kế đắt tiền luôn đi kèm lớp bao bì xịn đét, thường được làm bằng vật liệu có chất lượng cao. Và đương nhiên, chúng cũng được làm một cách tỉ mỉ, không hề có khiếm khuyết nào.

Túi chính hãng thường đi kèm theo túi bọc, thẻ chứng nhận, thẻ bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Trước khi bạn muốn mua món hàng nào, nên cố gắng nghiên cứu qua về những thuộc tính cụ thể hay nhu cầu sử dụng của mình để có thể chọn được sản phẩm, thương hiệu như ý. 

Theo:  xevathethao.vn copy link