Gia đình 5 người nhiễm Covid-19, nghi do thường tới gần khu cách ly ngồi chơi, uống nước

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện 5 người trong gia đình (2 vợ chồng và 3 con), lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng, xác định được 257 trường hợp F1, trong đó có hơn 100 F1 là học sinh, giáo viên.

Theo Báo Giao thông, sáng nay (29/10), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An thông tin, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 28/10 đến 6h ngày 29/10), toàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 8 ca dương tính mới với Covid-19 tại 4 địa phương (Quỳnh Lưu: 5 ca, Kỳ Sơn: 1 ca, Nam Đàn: 1 ca, Tân Kỳ: 1 ca). Trong đó, đáng lo ngại là 5 ca cộng đồng tại xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu. Đây là 5 người trong một gia đình (2 vợ chồng và 3 con).

Ngày 28/10, anh H. Đ. N (sinh 1982, trú xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng) cùng vợ là H. Đ. N (1986) tới Bệnh viện đa khoa Quang Thành để khám bệnh. Trước đó, hai người có các biểu hiện ho, đau họng, khó thở và dấu hiệu nặng dần lên.

Test nhanh đối với hai vợ chồng anh N. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó tiếp tục chuyển mẫu làm xét nghiệm PCR để khẳng định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi xác định 2 trường hợp trên mắc Covid-19, ngành y tế địa phương đã tiến hành khoanh vùng nơi ở của bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm của những người sống trong gia đình. Kết quả, 3 người con (2 gái, 1 trai) cũng dương tính với Covid-19.

Người dân xã Quỳnh Bảng cho biết 2 vợ chồng anh N. làm nghề tự do ở địa phương. Trước đây, anh N. làm trung chuyển khách cho một hãng xe khách liên tỉnh. Vài tháng trở lại đây, do không có việc làm nên chủ yếu ở nhà, không đi đâu xa. Người này bị người dân nghi ngờ lây bệnh do thường tới gần khu cách ly ngồi chơi, uống nước. Đặc biệt, hàng ngày người này còn tiếp xúc với rất nhiều người ở địa phương.

Theo báo Thanh niên, qua điều tra dịch tễ ban đầum cơ quan chức năng đã xác định có 257 trường hợp F1 của 5 F0 nói trên. Trong đó có hơn 100 F1 là học sinh, giáo viên Trường THPT Quỳnh Lưu 3 (đóng ở xã Quỳnh Lương, H.Quỳnh Lưu) và Trường tiểu học Quỳnh Bảng. Số F1 này đã được đi cách ly tập trung. Hai trường học cũng đã đóng cửa để chuyển sang học trực tuyến.

Ông Vũ Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu chia sẻ trên báo Giao thông: "Gia đình này làm nghề tự do, thời gian gần đây không đi đâu xa, cũng không tiếp xúc với người từ địa phương khác (vùng dịch, vùng nguy cơ - PV). Hiện chưa xác định được nguồn lây bệnh cho gia đình này. Chúng tôi đang phối hợp với lực lượng chức năng, ngành y tế để xác định nguồn lây".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link