Gia đình phạm phải 3 điều này, không sớm thì muộn cũng sẽ bại vong

( PHUNUTODAY ) - Vận mệnh của một người hưng thịnh hay suy vong, chủ yếu cần nhìn vào tình cảnh gia đình của cá nhân đó. Người già là gốc rễ, là tượng trưng cho tình cảnh của một gia đình, bởi vậy người già trong nhà nếu trong tâm luôn vui vẻ.

Con cái bất hiếu, hao tổn phúc báo

Hiếu kính cha mẹ cũng như cúng dường Phật, thực hành đạo hiếu chính là trộng ruộng phước cho bản thân mình, điều này công lao còn to hơn là cầu Thần bái Phật.

Cha mẹ chính là phúc điền đầu tiên trong cuộc sống, chúng ta trồng hạt giống nào mà trên mạnh ruộng này thì sau này chúng ta sẽ gặt hái được quả nấy. Khi bạn cung dưỡng cha mẹ cũng chính là lúc bạn gieo cho mình hạt giống tài phú.

Vận mệnh của một người hưng thịnh hay suy vong, chủ yếu cần nhìn vào tình cảnh gia đình của cá nhân đó. Người già là gốc rễ, là tượng trưng cho tình cảnh của một gia đình, bởi vậy người già trong nhà nếu trong tâm luôn vui vẻ.

Người không thể báo hiếu cha mẹ thì làm sao khiến gia đình hưng thịnh được.

6666

Vợ chồng không hòa thuận, gia đạo suy bại

Tu mười năm mới chung thuyền, tu trăm nam mới nên duyên vợ chồng. Đời này có thể kết duyên vợ chồng thì đó chính là mối lương duyên đời trước. Đời này có thể tương phùng thật sự là chẳng hề dễ dàng gì, bởi là vợ chồng thì càng cần phải biết trân quý mối lương duyên này, vợ chồng hòa thuận thì gia đạo mới thịnh vượng.

Mối quan hệ giữa vợ chồng là nền tảng quan trọng nhất của một gia đình, vợ chồng mà đồng thuận, tương kính như tân thì gia đình mới cát tường, yên ấm.

ffd

Phía sau người đàn ông thành công lúc nào có bóng dáng của người vợ sẵn sàng hi sinh vì họ. Trong khi đó nếu người vợ suốt ngày cãi và thì gia đình sẽ chẳng bao giờ yên ấm.

Phụ nữ là phong thủy gia đình, đàn ông là trụ cột gia đình. Đàn ông nhất định phải yêu thương người phụ nữ của mình.

Quá chiều con cái ắt có tai họa

cai va

Con cháu tự có phúc của con cháu, đừng làm trâu ngựa cho con cháu.

Đừng bao giờ quá lo lắng cho con cháu rồi chiều chuộng chúng sinh hư. Ngày nay có nhiều gia đình ngay từ nhỏ đã cho con cái ăn sung mặc sướng, nuông chiều, không nỡ để chúng chịu khổ.

Kết quả là lớn lên chúng ta ngỗ nghịch, ngang ngược với cha mẹ.

Nhiều bậc cha mẹ chiều con cái thái quá, bất cứ con đòi gì cũng đáp ứng. Hãy để con biết quý đồng tiền khó nhọc làm ra, hãy dạy chúng muốn có cái ăn thì phải chịu khó lao động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link