Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 11-1 và dự báo giá vàng trong tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi giá vàng trong nước hôm nay ngày 11-1, cập nhật lúc 9h06 tăng khá mạnh thì giá vàng thế giới biến động ngược lại.

Giá vàng hôm nay 11-1

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng SJC trong nước hôm nay ngày 11-1, cập nhật lúc 9h06:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 32,870,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,170,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 32,870,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,190,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,050,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,110,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1103.62 USD/ounce; bán ra là 1104.12 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 11-1, cập nhật lúc 9h06: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,440 đồng/USD, chuyển khoản là 22,440 đồng/USD và bán ra là 22,510 đồng/USD.

Dự báo giá vàng trong tuần

Tuần này, có 464 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco, trong đó có 304 nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường tham gia, tương đương 66%, cho biết họ có quan điểm vàng sẽ tăng giá trong tuần này. Còn lại 117 người, tương đương 25% cho rằng vàng sẽ giảm giá. Số đứng giữa là 43 người, tương đương 9% có quan điểm trung lập về giá vàng.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 11-1 và dự báo giá vàng trong tuần.

Mặc dù không hoàn toàn lạc quan như các nhà đầu tư bán lẻ, nhưng hầu hết các chuyên gia cao cấp thì cho rằng giá sẽ đi lên trong tương lai gần.

Trong số 18 chuyên gia cao cấp trả lời khảo sát, trong đó 10 người, chiếm 56%, cho biết họ dự đoán giá vàng tăng lên cao hơn vào tuần này; 4 chuyên gia, tương đương 22%, cho biết họ thấy vàng giảm xuống thấp hơn; và 4 nhà phân tích trung lập về vàng. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về giá vàng do họ cho rằng thị trường chứng khoán biến động nhiều hơn do tình hình bất ổn vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc.

“Khi thị trường chứng khoán bị bán tháo, vàng được hưởng lợi và tôi nghĩ rằng tình trạng này sẽ tiếp tục diễn biến trong tuần tới,” chuyên gia Ted Sloup, từ hãng tài chính iiTrader cho biết.

Mặc dù thị trường có thể dừng lại đà tăng một chút vào tuần tới, nhưng Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết nói rằng ông vẫn thấy nhu cầu mua vàng như tài sản trú ẩn an toàn sẽ mạnh lên.

“Những quan ngại trên các thị trường có vẻ đã giảm bớt nhưng điều đó không có nghĩa là nhu cầu mua vàng sẽ giảm xuống. Nhu cầu mua vàng theo mùa sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng,” ông nói.

Ngoài ra còn có những kỳ vọng rằng vàng có thể củng cố trong ngắn hạn sau khi tăng mạnh vào tuần trước, và thậm chí cả các nhà phân tích mà kỳ vọng giá vàng giảm xuống thấp hơn trong tuần tới vẫn tiếp tục giữ quan điểm tăng giá đối với kim loại màu vàng.

Còn chuyên gia Adrian của tờ Adrian Day Asset Management cho biết bất kỳ ổn định nào trong thị trường chứng khoán có thể tạo ra một số áp lực bán vàng; Tuy nhiên, ông nói thêm rằng bất kỳ đà suy yếu nào có thể được xem như là cơ hội mua vào.

Còn chuyên gia Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrision The Markets, cho biết rằng ông hy vọng để xem một số nhà đầu tư sẽ “quay trở thị trường” với vàng trong tuần này.

“Thị trường không chắc sẽ phải đối mặt với nhiều bất ổn trong tuần trước như 4 ngày qua. Vàng giảm xuống mức 1.085 USD/oz sẽ không phải điều gì ngạc nhiên trong ngắn hạn, nhưng tôi sẽ chắc vàng sẽ tăng trong dài hạn hơn trong quý I,” ông nói.

Theo dõi cập nhật giá vàng, dự báo giá vàng, xu hướng thị trường vàng… nhanh nhất tại Phunutoday.vn/giavang.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 9-1: Giá vàng SJC tăng nhẹ
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 9-1: Giá vàng SJC tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay ngày 9-1, cập nhật lúc 9h16: giá vàng SJC tăng nhẹ so với đầu phiên giao dịch.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link