Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 22-2 và dự báo giá vàng trong tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phần lớn các chuyên gia phân tích thị trường đều cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 22-2

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng SJC trong nước hôm nay ngày 22-2, cập nhật lúc 9h16:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,270,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,570,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,270,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,590,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,450,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,520,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1222.79 USD/ounce; bán ra là 1223.29 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 22-2, cập nhật lúc 9h16: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,330 đồng/USD, chuyển khoản là 22,330 đồng/USD và bán ra là 22,400 đồng/USD.

Dự báo giá vàng trong tuần

Mặc dù tâm lý tích cực về thị trường vàng đã giảm dần sau khi vàng thoái lui từ mức cao nhưng giới phân tích và các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng còn đi lên trong ngắn hạn, theo khảo sát giá vàng của Kitco News Wall Street vs. Main Street Gold Survey.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 22-2 và dự báo giá vàng trong tuần.

Chốt phiên cuối tuần 18/2, giá vàng giao tháng 4/2016 trên sàn Comex đứng ở $1230,8/oz, chỉ giảm 0,44% trong cả tuần.

Trong khảo sát trực tuyến Kitco (Main Street), 1036 người tham gia, trong đó, 739 người, chiếm 71%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới; 179 người, chiếm 19%, dự đoán giá giảm và 100 người, chiếm 10%, cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Mặc dù đa số nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về giá vàng, một số người cho biết họ không thấy thị trường đang lên theo một đường thẳng.

“Tôi nghĩ rằng vàng tiếp tục nghiêng theo xu hướng tăng trong năm nay tức là đi lên một chút và giảm một chút ít,” Stanley P, từ Yulee Florida, đã viết trong một email gửi Kitco News. Ông nói thêm rằng ông vẫn lạc quan căng thẳng địa chính trị toàn cầu.

Phần lớn giới phân tích trong khảo sát Wall Street cũng dự đoán giá vàng tăng trong ngắn hạn. Trong số 34 chuyên gia thị trường được liên lạc, 17 người trả lời, trong đó 10 người (59%) dự đoán giá vàng tăng; 4 chuyên gia (24%) cho rằng giá giảm và 3 nhà phân tích (18%) nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Phillip Streible, nhà phân tích thị trường cao cấp tại RJOFutures, nhận định, thị trường vàng đang thiết lập mô hình củng cố. Sự phản ứng của giá vàng hầu như theo đúng quy luật.

Ông Streible lạc quan rằng giá vàng rốt cuộc sẽ phá vỡ ngưỡng kháng cự $1232/ouz và tái thử thách mức cao mới khi chưa có gì thực sự thay đổi trong khi giá dầu tiếp tục ở mức thấp, kinh tế châu Âu vẫn trì trệ và lo ngại kinh tế Mỹ đang rơi vào suy thoái. Mọi thị trường đều đang rung lắc và chỉ còn một nơi duy nhất để đổ tiền vào: đó là vàng.

Một điểm chung giữa các nhà phân tích thị trường có quan điểm tăng giá đó là các kim loại vàng tiếp tục được hưởng lợi từ tình hình không chắc chắn ngày càng tăng lên trong nền kinh tế toàn cầu, chính đây là yếu tố làm hạn đà tăng trưởng của thị trường chứng khoán và đẩy trái phiếu xuống thấp hơn.

Nhiều nhà phân tích lưu ý rằng vàng sẽ giữ vững mức $1200/oz.

“Tâm lý thị trường đang thay đổi và các nhà đầu tư dưới mức đầu tư trên băng ghế dự bị đang bắt đầu mua vàng. Thực tế rằng vàng đang tăng lên, mặc dù đồng đô la Mỹ hay thị trường chứng khoán đang giảm xuống,” Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết.

Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Miner Eureka, nói rằng ông lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn do kim loại đã thành công duy trì được đà tăng trưởng tính theo đồng yên và đồng euro.

“Kim loại màu vàng tăng trưởng mạnh với động thái mất giá của tiền tệ là một dấu hiệu lạc quan,” ông nói.

Trong số các nhà phân tích xu hướng giảm, có một quan điểm chung là đà tăng đẩy vàng lên mức cao nhất trong 1 năm qua của tuần trước đã quá trớn và họ kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn.

Erica Rannestad, nhà phân tích cao cấp tại Thomson Reuters GFMS, nói rằng bà hy vọng sẽ nhìn thấy một số người chốt lời trong tuần tiếp theo sau dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng được phát hành vào hôm thứ Sáu. Điều này cho thấy một sự gia tăng của áp lực lạm phát, “mà đã khiến một phần của thị trường hiện nay điều chỉnh tăng kỳ vọng nâng lãi suất của Fed,” bà cho biết.

Theo dõi cập nhật giá vàng, dự báo giá vàng, xu hướng thị trường vàng… nhanh nhất tại Phunutoday.vn/giavang.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 20-2: Giá vàng bất ngờ tăng vọt
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 20-2: Giá vàng bất ngờ tăng vọt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay ngày 20-2, cập nhật lúc 9h26: giá vàng bất ngờ tăng vọt so với phiên giao dịch trước đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn