Giá vàng hôm nay 16-5 sụt giảm, USD đứng giá

09:16, Thứ hai 16/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giá vàng sáng nay (16-5) có chiều hướng giảm nhẹ trong khi các chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng vào hôm nay.

Theo tin tức cập nhật mới nhất, giá vàng thế giới hôm nay 16-5 cập nhật lúc 8h50 tăng lên 1.272,0 USD/ounce chiều mua vào và bán ra là 1.273,4 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, giá vàng các thương hiệu sáng nay giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại TP. HCM cập nhật lúc 8h50 là 33,83 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 34,06 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Cùng thời điểm, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,83 đồng/lượng, và bán ra với giá 34,08 đồng/lượng.

Như vậy, với mức giá này, so với phiên giao dịch hôm qua (15-5), giá vàng SJC hôm nay giảm 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai thị trường Hà Nội và TP HCM.

Mô tả ảnh.
Giá vàng SJC hôm nay 16-5 giảm 10 nghìn đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 33,93- 34,01 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ ở cả 2 chiều.

Giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 33,86-34,31 triệu đồng/lượng.

Theo tin nhanh hôm nay ngày 16-5, các giới đầu tư vẫn cho rằng giá vàng sẽ tăng vào đầu tuần này trong khi giá vàng tuần trước đã giảm và dao động thất thường.

Nguyên nhân việc mất giá này được Kitco nhận định là do sức ép giảm giá từ đồng đô la mạnh lên và áp lực chốt lời của giới đầu tư. Cùng với đó, phiên cuối tuần lại rơi vào thứ 6 13/6 khiến cho các nhà đầu tư không mấy mặn mà tham gia mua bán.

Theo kết quả khảo sát trực tuyến Kitco (Main Street), trong số 663 người tham gia, 458 người (chiếm 69%) nhận định giá vàng tuần này tăng, 124 người (19%) cho rằng giá giảm và 81 nhà đầu tư (12%) có ý kiến trung lập hoặc dự đoán giá đi ngang.

Trong khi đó, kết quả khảo sát Wall Street cho thấy, trong số 26 nhà phân tích và chuyên gia thị trường, 13 người (50%) dự đoán giá vàng tuần này giảm, 9 chuyên gia (35%) cho rằng giá tăng và 4 nhà phân tích (15%) nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Nhà phân tích thị trường cho rằng giá vàng tuần này giảm chủ yếu do đô la mạnh lên. Adam Button tại Forexlive.com cho rằng, đô la được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Chris Beauchamp, chiến lược gia thị trường cao cấp tại IG, đồng ý rằng đô la sẽ là yếu tố quan trọng tác động đến giá vàng trong ngắn hạn, tuy nhiên, ông dự đoán đô la có thể đảo chiều giảm.

Beauchamp cũng cho rằng giá vàng cần phá vỡ ngưỡng 1.300 USD để tái tạo đà tăng nhưng ông dự đoán giá vàng trong ngắn hạn sẽ chỉ đạt đến mốc 1.285 USD/ounce.

Jessica Fung, nhà phân tích thị trường tại BMO Capital Markets, cũng đang theo dõi diễn biến của USD, nhưng cho rằng đồng bạc xanh sẽ không tác động nhiều đến giá vàng và dự đoán giá vàng sẽ xoay quanh mốc 1.270 USD/ounce trong ngắn hạn.

Tuần tới, bên cạnh Biên bản họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và số liệu lạm phát, thị trường sẽ đón nhận các số liệu kinh tế quan trọng khác như khảo sát sản xuất khu vực và số liệu về thị trường nhà ở.

Tin phụ nữ ngày 16/5: Vợ buôn ma túy nuôi chồng nghiện
Tin phụ nữ ngày 16/5: Vợ buôn ma túy nuôi chồng nghiện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ tài xế lùi xe gây tai nạn, bé gái bị taxi đâm chấn thương sọ não, đi buôn ma túy nuôi chồng nghiện...là những tin tức mới nhất hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái