3 thanh niên mất mạng vì đập bom lấy thuốc nổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 người anh em trong lúc mò ốc dưới suối đã tìm thấy quả bom rồi giấu đi. Sau đó cùng nhau trở lại đập bom lấy thuốc nổ đánh cá thì mất mạng.

Sáng 15/5, ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên) xác nhận trên địa bàn đã xảy ra một vụ nổ bom kinh hoàng khiến 3 người chết tại chỗ.

Các nạn nhân được xác định là Ksor Y Ven (SN 1992), Ksor Y Thắng (SN 1994), Kpá Y Long (SN 2000, cùng ngụ tại buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh).

Trước đó, vào đầu tháng 5/2016, cả 3 nạn nhân trên đi bắt ốc dưới suối ở Bãi Dinh, buôn Mả Vôi và phát hiện một quả bom nên quyết định vác đi giấu ở bụi rậm dưới bờ sông cách đó khoảng 50m. 

Khoảng 11 giờ ngày 14/5, sau khi đi uống rượu về cả 3 điều khiển xe máy đến địa điểm trên rồi dùng búa, xà beng đập bom ra để lấy thuốc làm lựu đạn đánh cá. Trong lúc đang đập thì quả bom bất ngờ phát nổ khiến thi thể Ksor Y Ven và Ksor Y Thắng không còn nguyên vẹn, còn Kpá Y Long bị đa chấn thương, tử vong trên đường đi cấp cứu.

cưa bom
Ảnh minh họa

Theo một người chăn bò gần đó chứng kiến vụ việc kể lại, quả bom này to bằng bắp đùi người lớn, còn sót lại sau chiến tranh.  

Ông Ksor Y Hài (ngụ cùng địa phương) chưa hết bàng hoàng kể lại: “Khi đó, gia đình tôi đang làm cỏ mía bỗng nghe thấy một tiếng nổ cực lớn. Chúng tôi nghĩ người ta đang nổ mìn khai thác đá nên không quan tâm. Vài phút sau, mọi người hô hoán, húng tôi mới chạy đến và bất ngờ thấy một cảnh tượng hết sức khủng khiếp”.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời bàn giao thi thể 3 nạn nhân cho gia đình mai táng. Một số cán bộ địa phương cho biết thêm, ba nạn nhân là họ hàng với nhau. 

Lạng Sơn: Kẻ bắt cóc táo tợn giằng bé trai 3 tuổi từ tay mẹ
Lạng Sơn: Kẻ bắt cóc táo tợn giằng bé trai 3 tuổi từ tay mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang bế con trên tay cho ăn cháo, bất ngờ thanh niên lạ mặt chạy tới giằng cháu bé rồi bế đi ngay trước mắt người mẹ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link