Lời khai của kẻ giằng cướp trẻ ngay trên tay mẹ ở Lạng Sơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi điều tra ban đầu thì vụ việc không chỉ đơn thuần là bắt cóc trẻ em.

Công an huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) cho biết, sau khi điều tra đã làm rõ bản chất vụ việc thanh niên lạ mặt táo tợn giằng cướp trẻ từ tay mẹ sáng ngày 15/5 không đơn thuần là vụ bắt cóc trẻ em.

Tại cơ quan công an, danh tính của đối tượng được xác định là Đỗ Văn Dương (30 tuổi) trú tại Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang là lao động tự do tại địa bàn.

Trong quá trình lấy lời khai, lực lượng điều tra phát hiện đối tượng này có biểu hiện tâm lý bất thường. Dương luôn hoang tưởng đang bị ai đó truy sát, chỉ mong “được” Công an bắt để giữ an toàn tính mạng.

Qua xét nghiệm, đối tượng Dương dương tính với ma túy, khẳng định đối tượng Đỗ Văn Dương đang trong tình trạng bị "ngáo đá”.

Kết quả xác minh nhân thân của Đỗ Văn Dương từ Công an huyện Yên Lạc ( Vĩnh Phúc) nơi Dương đăng ký HKTT và từ gia đình Dương cũng cho thấy, trước đây Dương là thợ mộc, chưa có tiền án, tiền sự.

Lời khai của kẻ giằng cướp trẻ ngay trên tay mẹ ở Lạng Sơn
Đối tượng tại cơ quan công an

Chiều cùng ngày, sau khi đã tỉnh táo trở lại, Đỗ Văn Dương bắt đầu khai báo mạch lạc vụ việc. 

Theo đó, khoảng 8h sáng, do luôn cảm giác có kẻ đang rượt đuổi truy sát mình, nên khi đi qua khu vực trường THCS Bắc Sơn, Dương đã cố ý chạy vào trong sân khu tập thể của trường để tránh bị truy đuổi, nhưng do phát hiện đây là ngõ cụt, không thể chạy tiếp được, nên hắn quay trở ra.

Đúng lúc đó, Dương nhìn thấy một số người đang đứng chơi ở sân tennis của khu tập thể, trong đó có mẹ con nạn nhân. Lúc này người mẹ đang bón cháo cho con. Dương đã lao tới, bế đứa trẻ rồi bỏ chạy với mục đích sẽ bị bắt giữ giao cơ quan Công an nhằm trốn bị “những người lạ” sát hại.

Như tin tức đã đưa trước đó, sáng ngày 15/5 tại khu tập thể Trường THCS thị trấn Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) xảy ra vụ bắt cóc trẻ em táo tợn.

Mẹ cháu Dương Sơn Tùng (3 tuổi) kể lại: trong khi đang nựng cháu Tùng ăn sáng ở trước sân khu tập thể thì bỗng nhiên một thanh niên mặc quần áo sẫm từ đâu lao tới, bế cháu Tùng rồi bỏ chạy. Mẹ cháu Tùng nhanh tay túm được chân con rồi tri hô, hàng xóm thấy vậy, quây bắt được đối tượng.

Nhiều nhân chứng cho hay, trước khi giằng bắt cháu Tùng, đối tượng này rình bắt một cháu bé gần một tuổi đang nằm trên nôi ở gần khu tập thể giáo viên, song do có người lớn luôn túc trực kề cạnh nên không dám gây án.

Đối tượng sau khi bị bắt đã được dẫn giải về cơ quan Công an.

Khởi tố nam sinh viên đạp bà bầu xuống ruộng cướp tài sản
Khởi tố nam sinh viên đạp bà bầu xuống ruộng cướp tài sản
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã ra quyết định bắt tạm giam Võ Văn Hùng - đối tượng đạp phụ nữ có thai xuống ruộng cướp tài sản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn