Giá vàng hôm nay 22/02: Giá vàng biến động mạnh, áp lực dồn dập

( PHUNUTODAY ) - Vàng hôm nay giảm giá khá mạnh do thị trường kim loại dồn dập đón nhận các tin xấu đến cùng một lúc. Tuy nhiên, sức cầu đối với vàng vẫn rất lớn và sóng ngầm đầu cơ vàng vẫn chưa ngưng.

Sau khi rơi 1% trong phiên Mỹ, giá vàng dần lấy lại sự ổn định và chặn được đà giảm nên mỗi ounce vẫn đứng ở trên 1.234 USD.

Đóng cửa phiên Mỹ, mỗi ounce vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.235,85 USD. Vàng kỳ hạn cũng giảm nhẹ 0,02% khi giao dịch ở 1.238,9 USD.

gia-vang-hom-nay

 Giá vàng biến động mạnh, áp lực dồn dập.

Tuy nhiên, trong phiên Mỹ hôm qua, có lúc giá xuống sát 1.226 USD một ounce do những dự báo lãi suất tăng được đưa ra dồn dập. Nhưng ngay sau đó, những dữ liệu về kinh tế của Mỹ không tốt như kỳ vọng đã giúp chặn đà giảm giá vàng. Quý kim này sau đó tăng trở lại. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vẫn trụ ở trên mốc 1.234 USD. Trong nước, giá vàng liên tục giảm và chốt ngày ở 36,76 - 36,86 triệu đồng.

Giá vàng được hỗ trợ nhờ chỉ số quản trị người mua hàng (PMI) của Mỹ giảm so với tháng 1 và dưới kỳ vọng của giới chuyên môn. "Fed cho biết có thể đưa ra quyết định vào cuối tuần nhưng thực tế chỉ số PMI lại không được như họ mong muốn", Bob Haberkorn - chuyên gia thị trường cấp cao của RJO Futures tại Chicago nói.

Hiện các nhà đầu tư đều đang chờ đợi sẽ có manh mối cụ thể về thời điểm Fed dự kiến tăng lãi suất trong các thông điệp của cơ quan này vào cuối tuần. "Vàng chắc chắn bị ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ được siết chặt ở một vài thời điểm, nhiều khả năng là ngay từ tháng 3", Robi Bhar - chuyên gia của Societe Generale nói.

Tính từ đầu năm, giá vàng đã tăng hơn 7%.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm thêm khoảng 40 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Chốt phiên 21/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước dường như không tạo được sự chuyển biến tích cực nào so cuối tuần trước. Mức giá tại các doanh nghiệp niêm yết khá tương đồng, với biên độ khoảng cách giữa giá quốc tế và giá vàng miếng trong nước co hẹp dần. Tuy nhiên trên thị trường vẫn thiếu vắng các nhà đầu tư và khách hàng tham gia giao dịch. Bởi vậy, thị trường chứng kiến thêm một phiên giao dịch kém thành công.

Qua các phiên giao dịch gần đây có thể thấy sự thận trọng thể hiện khá rõ qua số lượng mua bán nhỏ giọt và chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn