Điểm tin 21/2: Kẻ tạt axit do ghen tuông bị bắt sau 24 năm trốn nã

( PHUNUTODAY ) - Mẹ quên tắt máy để con nhỏ vặn ga khiến xe lao thẳng vào gốc cây, nổ súng gây chết người ở quán karaoke: Một đối tượng ra đầu thú...là những thông tin đáng chú ý.

Mẹ quên tắt máy để con nhỏ vặn ga khiến xe lao thẳng vào gốc cây

Camera an ninh của một ngôi nhà đã ghi lại diễn biến vụ tai nạn xảy ra vào ngày hôm qua, 20/2/2017, tại Hà Tĩnh.

Những hình ảnh trong đoạn video này cho thấy, một người phụ nữ chở theo một đứa trẻ ngồi trên xe máy, đỗ trên vỉa hè trước một cửa hàng chụp ảnh. Đức trẻ ngồi phía trước tay lái của người phụ nữ. Song người phụ nữ này đã bất cẩn không vặn chìa khóa tắt máy. Bất ngờ, đứa trẻ đã bám vào tay lái và vặn ga khiến chiếc xe máy lao về phía trước. Hậu quả là cả người phụ nữ lẫn đứa trẻ đều bị ngã trong khi chiếc xe máy đổ trên vỉa hè. Rất may, người phụ nữ và đứa trẻ chỉ bị thương nhẹ.

diem-tin1 phunutoday

 Hình ảnh cắt ra từ clip

Đoạn video này ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội Otofun đã lập tức gây xôn xao. Đa số mọi người đều chỉ trích sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của người phụ nữ.

Điều đáng nói, trước đây, có nhiều vụ tai nạn tương tự đã xảy ra ở Việt Nam mà nguyên nhân chính là do sự chủ quan, bất cẩn của các bậc cha mẹ gây nên.

Hy vọng những hình ảnh trong video này một lần nữa cảnh báo các bậc cha mẹ cần hết sức cẩn trọng khi điều khiển phương tiện giao thông chở con nhỏ.

Kẻ tạt axit do ghen tuông bị bắt sau 24 năm trốn nã

Ngày 21/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang tạm giữ hình sự Đặng Thị Đậm (60 tuổi, xã An Bình). Người phụ nữ này bị bắt theo lệnh truy nã từ năm 1993, về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo cảnh sát, Đậm có mâu thuẫn, ghen tuông với ông Hà (ở cùng xã, đã đổi tên). Sáng 24/6/1993, người phụ nữ này mang theo can axit đến nhà ông Hà. Tại đây, cả 2 xảy ra cự cãi. 

diem-tin2 phunutoday

 

Đậm tạt axít vào ông Hà rồi bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, với thương tật vĩnh viễn 97%.

“Gây án xong, người phụ nữ này bỏ trốn, thay tên đổi họ và lấy chồng, định cư ở Đồng Nai. Sau 24 năm, tối 20/2, cảnh sát đã tìm ra nơi ở của thủ phạm nên bắt giữ và di lý về Vĩnh Long để điều tra”, một trinh sát truy nã nói. 

Quảng Ninh: Xử nghiêm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 21/2, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn  vị đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 16 triệu đồng với 4 người Trung Quốc về hành vi nhập cảnh trái phép, đồng thời, xử phạt Vũ Văn Thành (SN 1994, trú tại tổ 3, khu Hồng Phong, phường Ninh Dương, TP Móng Cái) 7,5 triệu đồng về hành vi điều khiển các loại phương tiện chuyên chở người nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Trước đó, ngày 19/2, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra tại một khách sạn trên địa bàn phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), phát hiện 4 công dân Trung Quốc có hành vi vi phạm về lĩnh vực xuất nhập cảnh.

diem-tin3 phunutoday

 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lái xe Thành tại cơ quan điều tra

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận do có nhu cầu đi tham quan du lịch vịnh Hạ Long nhưng không muốn thông qua công ty lữ hành nên nhờ một người tên A Quang liên hệ phương tiện ở Móng Cái để đi Hạ Long. Đến 15h ngày 19/12, 4 đối tượng này đã vượt sông Ka Long bằng đò để sang Việt Nam (nhập cảnh trái phép), sau đó lên xe ô tô BKS 14A – 194.69 do Vũ Văn Thành điều khiển đi Hạ Long với mục đích tham quan, du lịch và dự kiến trở về Trung Quốc trong ngày 20/2.

Nổ súng gây chết người ở quán karaoke: Một đối tượng ra đầu thú

Chiều 21/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại úy Khúc Thanh Tuấn – Đội trưởng đội 8, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa vận động Nguyễn Văn Dũng (SN 1984, trú tại thôn Thuần Ty, xã An Hồng, huyện An Dương) ra đầu thú vào ngày 18/2.

Theo đó, đối tượng Dũng bị Công an TP.Hải Phòng truy nã về tội Gây rối trật tự công cộng từ ngày 21/11/2016.

Trước đó, vào 21h30 ngày 30/8/2016, tại khu vực đường Hải Triều, phường Quán Toan, xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên. Hậu quả anh Bùi Đình Trọng (34 tuổi, trú tại tổ dân phố Trúc Sơn, cùng phường Quán Toan) bị nhóm của Dũng bắn chết.

diem-tin4 phunutoday

 Đối tượng Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan công an.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, các lực lượng phối hợp của công an TP. Hải Phòng và Công an quận Hồng Bàng tiến hành điều tra, bắt tạm giam 5 đối tượng. Trong đó có 2 đối tượng bị khởi tố về tội Giết người, 3 đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng là đối tượng thứ 6 trong vụ án được cơ quan công an xác định có liên quan đến vụ xô xát dẫn đến việc nổ súng. Sau khi cùng các đồng phạm gây án, Dũng đã bỏ trốn.

Hiện tại, Phòng PC45, Công an TP.Hải Phòng đang tạm giữ Nguyễn Văn Dũng, lấy lời khai, điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Quảng Ninh: Học sinh lớp 6 bị ngã từ tầng 4 xuống đất

Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 9h45 sáng 21/2, trong giờ ra chơi sau tiết 3 buổi học sáng tại Trường THCS Trần Quốc Toản, em Nguyễn Công Minh (sinh ngày 18/10/2005) – học sinh lớp 6A5 trong lúc đùa nghịch đã bị ngã từ lan can tầng 4 khu nhà C xuống đất. 

diem-tin phunutoday

  Ảnh minh họa.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã gọi ngay xe cấp cứu, cử cán bộ y tế, Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và một giáo viên của nhà trường đưa em đến bệnh viện. Em Minh nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bác sĩ chẩn đoán bị dập phổi, lá lách.

Về phía cơ quan chính quyền, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, Sở Giáo dục – Đào tạo nhanh chóng có mặt kịp thời xử lý vụ việc; Sở Y tế Quảng Ninh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tập trung nhân lực, bằng các biện pháp tích cực nhất cấp cứu cho em Minh. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố Hạ Long cũng đã chỉ đạo phòng giáo dục, hội Chữ thập đỏ TP Hạ Long huy động thầy cô giáo, những người có cùng nhóm máu với em Nguyễn Công Minh để truyền máu cho em dù nhóm máu của em Minh rất hiếm (nhóm AB). 

Theo thông tin mới nhất, mặc dù các y, bác sỹ đã tận tình cứu chữa nhưng do thương tích quá nặng nên chiều cùng ngày bệnh viện đã đồng ý cho gia đình đưa em Nguyễn Công Minh về. Đến khoảng 17h, em Minh qua đời tại nhà riêng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn