Giá vàng hôm nay 9/8: Áp lực giá vàng thế giới, vàng trong nước tiếp tục chao đảo

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm. Đồng USD tăng giá cũng ảnh hưởng mạnh mẽ tới giá vàng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước so với phiên mở ngày hôm qua tiếp tục thoái lui. Cụ thể"

Giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,13 – 36,33 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với mở phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,20 –36,27 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10,000 đồng/lượng chiều mua và 20,000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở phiên ngày hôm qua.

gia vang 9.8

Bảng giá vàng lúc 10h00 ngày 9/8 (Nguồn: Giavang.net) 

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội lại giảm 20,000 đồng/ lượng cả chiều mua và bán so với chốt phiên chiều qua niêm yết ở mức 36,20 (mua vào) – 36,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo đó, giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 1,59 triệu đồng/lượng (tỷ giá ngân hàng Vietcombank ngày 09/08/2017 lúc 11h00 chưa kể thuế và phí).

Diễn biến thị trường vàng thế giới: Sang phiên sáng nay (9/8) giá vàng thế giới tiếp tục duy trì đà tăng lên do căng thẳng địa chính trị giữa Triều Tiên với Mỹ sau khi Liên Hiệp Quốc đưa ra nhiều biện pháp chế tài đối với quốc gia này. Giới đầu tư đang chờ đợi thêm những manh mối về lộ trình nâng lãi suất của Fed.

DOJI cho biết ở thị trường trong nước, quý kim có phần thoái lui về mức thấp hơn bởi nhu cầu giao dịch của thị trường thu hẹp lại, các giao dịch phát sinh chỉ mang tính cầm chừng. Nhiều chuyên gia cho rằng, xu hướng giảm ở thị trường trong nước hiện đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, những yếu tố hỗ trợ từ thị trường thế giới vẫn hứa hẹn những biến đổi mới trong ngắn hạn.

Dù giá vàng trong nước giảm nhưng theo nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ không thể giảm sâu. Giới đầu tư cũng có thể thở phào nhẹ nhõm và chấn chỉnh các giao dịch của mình cho các phiên tiếp theo.

Nhận định về phiên giao dịch hôm nay 9.8, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự đoán, giá vàng có thể tiếp tục giảm nhưng sẽ khó giảm sâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link