Điểm tin mới ngày 9/8: Sáng nay, xét xử nam sinh 10X gi.ết bạn học rồi bỏ vào thùng xốp

( PHUNUTODAY ) - Theo dự kiến, ngày 9-8, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP HCM) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử nam thiếu niên N.P.Q.B (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Sáng nay (9/8), xét xử nam sinh 10X giết bạn học rồi bỏ vào thùng xốp 

Đây là vụ án nghiêm trọng, từng gây xôn xao dư luận vì cả thủ phạm lẫn nạn nhân đều ở tuổi vị thành niên. Cùng lúc phạm hai tội rất nghiêm trọng khi chưa đủ 16 tuổi, B. có thể đối diện mức hình phạt cao nhất là 12 năm tù. 

Theo kết quả điều tra, N.T.T.H. (15 tuổi, ngụ quận gò Vấp) và B. cùng là học sinh lớp 9 ở một trường THCS tại quận Gò Vấp. 

diem-tin-1

 Nghi can N.P.Q.B vào thời điểm bị bắt giữ

Tối 12/1, cả hai rủ nhau đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp) chơi. Trong lúc đi bộ lên chung cư, B. thấy bạn có điện thoại đắt tiền nên nảy sinh ý định cướp tài sản, liền giật điện thoại của H. Khi em này giật lại điện thoại rồi dùng nhắn tin, B. dùng viên đá hoa cương đập vào đầu H. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, B. kéo xác bạn vào góc khuất, lấy điện thoại của nạn nhân bán được 900.000 đồng rồi trở về nhà. Ngày hôm sau, B. sợ mọi người phát hiện liền mua 2 thùng xốp rồi trở lại hiện trường. B. cho thi thể nạn nhân vào thùng xốp rồi giấu vào lối thoát hiểm ở tầng 5. 

Nam sinh thuê xe ba gác chở đi phi tang nhưng bị bảo vệ phát hiện. Lúc này, hung thủ nói chuyển đồ giúp cho người quen, sau đó vờ xuống dưới chung cư rồi bỏ trốn. Không thấy thiếu niên này quay lại, bảo vệ kiểm tra phát hiện liền báo công an. Camera chung cư ghi được hình ảnh B. mặc đồng phục đi chuyển thùng xốp. Vài giờ sau, nam sinh này bị bắt.

Án mạng từ việc chở bạn gái người khác đi đám cưới

Ngày 8/8 TAND cấp cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Văn An (23 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh).

Trước đó tại lần xử sơ thẩm, An bị TAND tỉnh Trà Vinh tuyên mức án tù chung thân cho tội danh trên. Sau đó An làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, trong khi thân nhân bị hại cũng làm đơn kháng cáo vì cho rằng HĐXX bỏ lọt tội phạm.

Theo cáo trạng, ngày 31/5/2015 An cùng các bạn tên Nguyễn Hữu Đô, Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Văn Hiệp, Lư Khắc Huy cùng đi dự một đám cưới ở huyện Tiểu Cần.

Tuy nhiên trong lúc uống rượu, Sơn và anh Nguyễn Ngọc Tính xảy ra mâu thuẫn, do anh Tính cho rằng Sơn chở bạn gái mình đi đám cưới. Vì Tính dọa sẽ chặn đường đánh nên Sơn mang chuyện này về kể với nhóm bạn.

diem-tin-2

Bị cáo Nguyễn Văn An trả lời HĐXX trong buổi xử phúc thẩm 

Nghe vậy, lúc đi ngang qua chỗ để chén, bát, An lấy một con dao giấu trong người. Khi cả nhóm rời đám cưới để đi nhậu tiếp thì Đô cho rằng cần chặn đánh dằn mặt Tính.

Khi thấy Tính chạy xe về, An lái xe tới chặn. Ngay sau đó cả hai lao vào ẩu đả khiến An ngã ra đất. Thấy vậy Đô, Sơn, Hiệp chạy đến đánh Tính rồi bỏ đi. Lúc này Tính đứng lên định về thì bị An rút dao đâm vào lưng và tử vong.

Trong lần xử sơ thẩm, An bị TAND tỉnh Trà Vinh tuyên mức án tù chung thân. Tòa cũng đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi đánh người gây thương tích của các bị cáo còn lại để xử lý sau. Không đồng tính với kết quả này, cha nạn nhân đã có đơn kháng nghị. Ông cho rằng các bị cáo đã có bàn bạc, phân công trước khi gây án nên không thể vô can.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định kháng cáo của phía bị hại là có cơ sở nên quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm, giao công an tỉnh Trà Vinh điều tra lại.

Cô giáo bị bắt vì mang 'quà' ma túy về Việt Nam

Ngày 8/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP HCM) bàn giao nữ hành khách 37 tuổi, quê Bình Thuận, cho Công an TP HCM điều tra về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy.

diem-tin-3

Hải quan khám xét hành lý nữ hành khách

Trước đó, cô giáo tiểu học này vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì bị Hải quan cùng Cục Điều tra Chống buôn lậu, Đội Kiểm soát ma túy, Bộ Công an chặn lại. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bốn gói cocain giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ cá nhân...

Khai nhận ban đầu, nữ hành khách cho biết có quan hệ tình cảm với người đàn ông Nigeria thông qua mạng xã hội. Gần đây, cô được bạn trai đài thọ chuyến du lịch đi Braxin.

Khi về nước, gã nhờ mang theo gói quà cho người thân tại TP HCM. Không nghi ngờ về bạn trai giàu có, người phụ nữ mang lên máy bay về Việt Nam thì bị phát hiện có chứa ma túy bên trong.

diem-tin-4

Ma túy bị phát hiện

Trong những năm gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt hơn 50 người (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người Việt nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma tuý.

Trong số này, đa số bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn khác nhau để vận chuyển ma tuý cho các đường dây do người gốc Phi cầm đầu.

Công an TP HCM đã nhiều lần phát đi cảnh báo về các hình thức lừa xách quà chứa ma túy cho tình nhân, bạn trai người nước ngoài. 

Bắt nhóm đối tượng đưa 2 bé gái sang TQ: Chú dì âm mưu bán cháu ruột?

Danh tính 2 bé gái được xác định là Hùng Thị H. (SN 2008) và Moong Thị X. (SN 2003), đều trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Nhóm đối tượng khai có ý định lừa đưa 2 bé gái này ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) để bán sang Trung Quốc với giá 200 triệu đồng (mỗi bé gái 100 triệu đồng). Sau khi qua bên kia biên giới bằng đường tiểu ngạch, các “má mì” này sẽ bán 2 bé gái cho các đối tượng người bản địa đã chờ sẵn rồi lấy tiền và quay về nước.

Sau khi lấy lời khai và hoàn tất các thủ tục cần thiết, Công an huyện Kỳ Sơn đã liên lạc và thông báo cho gia đình đến đón các cháu về nhà.

Điều đáng chú ý sau vụ chặn đứng thành công chuyến xe chở 2 bé gái sang Trung Quốc chính là mối quan hệ ruột thịt của những kẻ buôn người và 2 nạn nhân.

diem-tin-5

 Nhóm đối tượng mua bán người tại CQĐT

Các đối tượng có hành vi buôn người khai tên Cụt Thị Đào (SN 1989) và Moong Thị Chiêu (SN 1986), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Ngoài ra, tham gia tổ chức, giúp sức để thực hiện phi vụ buôn người  còn có Ven Văn Hiệp (SN 1980, chồng của Chiêu), trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn đã áp giải 2 “má mì” về trụ sở cơ quan điều tra để tiếp tục lấy lời khai. Đồng thời, cử một mũi trinh sát trực tiếp về xã Chiêu Lưu, triệu tập đối tượng Hiệp lên trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn để đấu tranh, làm rõ.

Theo Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn, chiêu thức được những kẻ buôn người sử dụng là lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của gia đình, chúng nói sẽ đưa các cháu sang Trung Quốc làm việc nhẹ lương cao và có cuộc sống sung sướng.

Đáng nói, vợ chồng Moong Thị Chiêu và Ven Văn Hiệp là chú dì ruột của 2 bé gái nói trên. 

Hiện, CQĐT đang tiếp tục lấy lời khai, mở rộng điều tra và hoàn tất các thủ tục để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thiếu nữ bị ép quan hệ tình dục vì lộ clip khỏa thân

Ngày 8/8, nguồn tin từ Công an thị xã An Nhơn (Bình Định) cho biết, cơ quan này đang tạm giam Lê Chánh Thanh Tùng (SN 1997, trú phường Bình Định, thị xã An Nhơn) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, Tùng quen một thiếu nữ N. (tạm trú tại TP.Quy Nhơn) qua mạng xã hội. Sau đó, do có nhu cầu xin việc làm nên N. đã nhờ Tùng giới thiệu và tìm kiếm giúp. Tuy nhiên, Tùng đã dụ dỗ cô gái này quay clip khỏa thân gửi cho Tùng để tạo điều kiện giới thiệu việc làm lương cao.

diem-tin-6

 Tùng tại cơ quan điều tra

Do cả tin, N. đã quay clip khỏa thân gửi cho Tùng. Có được clip, Tùng nhanh chóng yêu cầu nạn nhân phải đáp ứng quan hệ tình dục, nếu không sẽ tung clip trên mạng. Ngoài ra, Tùng còn yêu cầu nạn nhân đưa thêm 20 triệu đồng.

Đến tối 5/8, N. đã đưa Tùng 5 triệu đồng và trình báo cơ quan chức năng. Đến sáng hôm sau, cơ quan Công an TP.Quy Nhơn phối hợp với Công an thị xã An Nhơn phối hợp bắt Tùng về để điều tra.

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận đã lập trang web trên mạng tuyển nhân viên tiếp thị nữ có ngoại hình bắt mắt để phục vụ cho các nhà hàng, mức lương khá cao (3 ngày trả 7 triệu đồng) nhưng phải quay clip khỏa thân để gửi cho Tùng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link