Giá vàng hôm nay 5/8/2017: Vàng giảm mạnh, nhà đầu tư bấn loạn bán tháo

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng này, áp lực từ nền kinh tế Mỹ, vàng thế giới và trong nước giảm mạnh.

Giá vàng trong nước tại thời điểm 09h30 sáng nay 5/8 giảm mạnh sau khi tăng so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Cụ thể:
Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra) (thị trường Hà Nội), giảm 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 4/8.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,22 (mua vào) – 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên mức giá so với chốt phiên giao dịch chiều hôm trước.

Tới đầu giờ sáng 5/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm 6,8 USD xuống 1.261,1 USD/ounce.

Theo các chuyên gia thế giới nhận định, giá vàng thế giới giảm nhưng không sâu vì chỉ số công nghiệp Mỹ giảm trong tháng 7, đã rơi từ mức cao nhất gần 3 năm qua xuống.

gia vang ngay 5.8.2017

Bảng giá vàng lúc 09h30 ngày 5/8. (Nguồn: Giavang.net) 

Một lý do nữa khiến vàng giảm là do FED đang có những động thái thu hẹp bảng cân đối kế toán nhằm giảm bớt việc nắm giữ trái phiếu. Điều này gây áp lực lên giá vàng, khiến các nhà đầu tư chốt lời khi giá đang đứng mức cao.

Theo giới đầu tư trong nước nhận định, trái ngược với mức giảm liên tục của giá vàng thế giới, thị trường trong nước vẫn hết sức sôi động khi nhu cầu giao dịch gia tăng ở cả hai chiều mua và bán, tín hiệu này khá lạc quan cho các nhà đầu tư. Song cũng không ít doanh nghiệp chao đảo vì giá vàng tăng giảm đột ngột mà không theo quy luật ổn định như giá vàng thế giới.
Nhận định xu hướng giá vàng ngày 5/8, các nhà đầu tư chuyên nghiệp cho rằng, giá vàng thế giới có thể sẽ tiếp tục giảm nhưng nhẹ còn giá vàng trong nước sẽ giữ ở mức bình ổn và tăng nhẹ vào chốt phiên cuối ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link