Giá vàng ngày Giải phóng 30/4: Thế giới có tín hiệu phục hồi nhẹ, trong nước vẫn “nghỉ lễ”

( PHUNUTODAY ) - Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ cho tháng Tư và kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tiếp tục định hướng cho đồng đô la, đồng thời ảnh hưởng tới kim loại quý trong tuần này.

Trên thị trường thế giới, hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,49% xuống 1.324,40 USD/ounce. Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng đã giảm gần 1%.

Liên quan tới vấn đề chính trị, hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã làm giảm căng thẳng địa chính trị ở Đông Á. Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn, vàng thu hút các nhà đầu tư thời điểm rủi ro chính trị tăng cao và ngược lại. Khi quan hệ hai nước cải thiện, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những tài sản khác. Sự kiện này đã chi phối giá vàng trong suốt tuần này, khiến giá vàng giảm sâu, có lúc chạm đáy 5 tuần.

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ cho tháng Tư và kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tiếp tục định hướng cho đồng đô la, đồng thời ảnh hưởng tới kim loại quý trong tuần này.

Vàng tăng cao sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ chậm lại trong quý đầu tiên, nhưng điều này đã được bù đắp bằng tăng trưởng tiền lương. Đồng đô la được đẩy mạnh sau khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng trên 3% lần đầu tiên kể từ năm 2014 tuần trước, trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát gia tăng.

Fed sẽ không tăng lãi suất trong ngắn hạn, nhưng tuyên bố mới đây của cơ quan này cho thấy sẽ tăng lãi suất gấp 4 lần trong năm nay, không phải 3 lần như các nhà hoạch định chính sách đã dự báo.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, dự báo giá vàng sẽ giảm. Ông cho rằng giá vàng tuần sau có thể xuống mức thấp gần 1.309 USD/oz đã xác lập vào tháng trước.

MW-FD805_gold_2_20170117140837_ZH

Trong nước, do vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ, giá vàng không biến động nhiều. Cụ thể như sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link