Giá xăng lập đỉnh mới: Chỉ cần chỉnh nút này trên xe tiết kiệm 1/2 chi phí, ai không biết dễ mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền xăng xe hàng tháng, ai cũng nên biết.

Cách điều chỉnh để xe máy không ăn xăng

Bước 1: Trước tiên bạn hãy tháo bộ phận chế hòa khí ra khỏi xe và kiểm tra lại cho bộ phận này. Nếu như bộ chế hòa khí bị bẩn thì nên sử dụng khăn để vệ sinh và lau sạch giúp tiết kiệm xăng.

Lưu ý: Bộ phận lọc gió bởi động cơ sẽ luôn ở trong tình trạng thiếu khí nếu như lọc gió bị tắc bụi bẩn. Từ đó, khiến cho động cơ của xe máy yếu và tiêu hao xăng nhiều hơn.

Bước 2: Điều chỉnh bộ chế hòa khí để tiết kiệm xăng. Bạn hãy dựng chân chống giữa của xe lên để đảm bảo thăng bằng cho xăng ở trong bình.

Khi thực hiện bạn nhớ vặn tua-vít chạy theo chiều của kim đồng hồ cho đến khi không thể vặn thêm được nữa.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy nới lỏng bộ phận vít ga-lăng-ti trong khoảng từ 1,5 - 3 vòng rồi cho nổ máy trong khoảng từ 5 - 10 phút để có thể làm nóng xe. Lúc này, động cơ sẽ có thể nổ vài tiếng bộp, bộp và lịm dần trong lúc về kịch ga. Lúc này, bạn cần nới dần vít gió cho đến khi động cơ bắt đầu nổ đều, nổ ổn định thì cần xác định lại vị trí cần vặn vít.

Bước 4: Tiếp tục thực hiện nới vít gió cho tới khi động cơ đạt được tiếng nổ to nhất thì cho vít quay trở về vị trí cũ. Sau đó, đưa vít gió về vị trí nằm giữa 2 điểm vừa rồi là đã hoàn thành. Cuối cùng, điều chỉnh lại vị trí vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ dần ổn định, nổ đều và giòn hơn là hoàn thành.

tiet kiem xang

7 bí quyết khác giúp bạn tiết kiệm tiền xăng xe hàng tháng

Chở trọng tải vừa phải: Trong quá trình vận hành xe máy, bạn không nên trở quá trọng lượng xe. Bởi như vậy thì động cơ sẽ phải hoạt động “vất vả” hơn và điều này dẫn đến việc tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Do đó, bạn nên giữ cho xe một trọng tải vừa phải.

Thường xuyên vệ sinh xe: Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm tiền xăng là nên vệ sinh xe thật sạch sẽ. Vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp cho các bộ phận của xe hoạt động tốt, tránh hao xăng.

Tắt máy khi dừng xe: Khi dừng ở đèn đỏ bạn hãy tắt xe đi, việc tắt máy khi dừng đèn đỏ trên 30 giây không chỉ tiết kiệm một lượng lớn xăng cho xe máy mà còn bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

Đi đúng số xe quy định: Việc đi đúng số không chỉ đảm bảo an toàn cho bạn khi lái xe mà còn giúp bạn tiết kiệm xăng. Đi không đúng số khiến các động cơ xe máy sẽ tiêu tốn năng lượng nhiều hơn mức bình thường gây hao xăng.

20170918144441-meo-tiet-kiem-xang

Giảm ga từ từ: Để tiết kiệm xăng khi đi xe máy bạn hãy học cách giảm ga từ từ thay vì giảm ga quá đột ngột. Việc làm này không chỉ giúp xăng ít bị tiêu hao mà còn giúp an toàn khi lái xe.

Không nên đi xe non lốp: Một trong những mẹo giúp tiết kiệm xăng khi đi xe máy là nên đi xe với lốp căng hơi. Nếu bạn đi xe khi lốp gần hết hơi không chỉ dễ gây tai nạn mà còn làm cho xe bạn tiêu hao một lượng xăng lớn.

Thay dầu nhớt xe máy định kì: Thay nhớt định kì 1.000 – 1.500 km/lần giúp động cơ hoạt động ổn định, làm mát và bảo vệ các chi tiết máy, giảm nhiên liệu tiêu thụ khi di chuyển.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link