Giá xe máy ở Việt Nam đắt gấp đôi thế giới

15:39, Thứ tư 09/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Giá xe máy ở Việt Nam đang đắt gấp đôi so với các nước khác trên thế giới. Từ 12- 24 triệu đồng, người dân Indonesia hay Ấn Độ có thể sở hữu những chiếc xe số, xe tay ga, xe côn dáng thể thao đủ chủng loại trong khi đó với mức tiền này, người Việt Nam chỉ mua được Honda Dream, Honda Wave hay một số mẫu xe của Suzuki, SYM với không nhiều trang bị hiện đại.

Ở Việt Nam, hiếm có loại xe tay ga nào được bán với giá 20 triệu đồng, trong khi đó, chỉ từ 14- 16 triệu là có thể sở hữu một mẫu xe tay ga TVS Jupiter, Honda Activa-i scooter.

Với dòng xe cao cấp như Vespa, có 270 triệu đồng tại Indonesia là có thể sở hữu một Vespa 946 thuộc dòng cao cấp nhất, nhưng ở Việt Nam, giá thị trường của loại xe này khoảng 340 triệu, đắt hơn so với thị trường Indonesia 70 triệu.

Vespa 496 tại thị trường Việt Nam đắt hơn so với Indonesia 70 triệu

Người Việt Nam còn đang phải mua xe lắp ráp trong nước đắt hơn so với dân nước khác mua xe nhập khẩu. Riêng Honda SH150i 2013 được lắp ráp nguyên chiếc tại Việt Nam,  người Thái Lan mất khoảng 70 triệu đồng còn người Việt mua đắt hơn 10 triệu dù xe được lắp ráp trong nước.

Đối với xe mô tô thể thao cao cấp như naked-bike FZ-S được bán tại Ấn Độ với giá 25 triệu đồng, nhưng ở Việt Nam, muốn sở hữu một mẫu xe tương tự phải bỏ ra 78 triệu đồng, đắt hơn 53 triệu so với thị trường Ấn Độ. 

Những mẫu xe côn tay, thể thao, động cơ 150cc như Honda Verza 150, Honda CB Trigger, Yamaha V-Ixion hay Honda CB150R (giá giao động từ 16- 50 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ, Indonesia,…) đều không xuất hiện ở thị trường Việt Nam. Ngược lại, để sở hữu một chiếc môtô có cùng dung tích động cơ, cùng trang bị như các mẫu xe nói trên, người tiêu dùng ở Việt Nam phải bỏ ra số tiền gấp từ 3 đến 4 lần.

Nhiều độc giả bức xúc, “Ô tô, xe máy, bóp cổ, móc túi người Việt Nam đủ rồi, hạ giá đi thôi”, bạn đọc có nick name Nguyễn Chuối cho ý kiến.

Anh Lê Sơn Tùng (Thanh Xuân – Hà Nội) kết luận: “Rốt cuộc thì nền công nghiệp xe cộ trong nước cũng chẳng nhúc nhích được bao nhiêu mà người dân thì cứ chịu thiệt đơn thiệt kép. Cuối cùng, cũng số tiền đó, ở các nước có thể mua được xe xịn để đi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa an toàn. Còn ở Việt Nam, cũng với tiền ấy bà con đành phải chấp nhận mua mấy ông xe Tàu hay liên doanh gì gì đó, đi vừa ì ạch lại thiếu an toàn. Có lẽ cũng đã đến lúc nên xem xét lại”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: