Giải cứu thai phụ trong căn nhà bốc cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi mọi người chạy ra lan can cầu cứu hàng xóm khi thấy lửa bốc lên từ tầng lửng, thai phụ không kịp chạy được chồng đưa lên sân thượng chờ cảnh sát PCCC ứng cứu.

Bà Lương Thị Kim Cúc (57 tuổi), chủ căn nhà 3 tầng trong hẻm 518 đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP HCM) cho biết, 22h ngày 25/9 lửa bất ngờ lửa bốc ra từ tầng lửng, trong nhà lúc này có 4 người lớn và 2 cháu nhỏ.

Căn nhà 3 tầng bốc cháy.

Bà Cúc và người con gái bồng hai cháu nhỏ trèo ra lan can tầng hai kêu cứu và được hàng xóm đưa xuống đất. Còn cô con gái đang có bầu được chồng dìu lên sân thượng kêu cứu.

Phát hiện khói đen bốc ra mù mịt từ nhà bà Cúc, mọi người truy hô cùng nhau dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Hàng chục cảnh sát cứu hỏa cùng 5 xe chữa cháy có mặt hiện trường ứng cứu sau đó. Cảnh sát nhanh chóng đưa hai vợ chồng thai phụ ra ngoài an toàn.

"Con gái tôi có bầu sắp sinh nên bị khó thở, cháu rất hoảng sợ nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu ", bà Cúc cho biết.

Đám cháy được dập tắt ngay sau đó, chỉ một phần nhỏ tài sản bị hư hỏng.

Theo bà Cúc và một số người có mặt trong nhà thời điểm xảy ra cháy, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể do người trong nhà sạc pin laptop không để ý dẫn đến chập điện gây cháy tại tầng 1. Tuy nhiên hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, một vụ hoả hoạn tương tự cũng xảy ra vào lúc 15h45 ngày 23/5 tại toà nhà 18 tầng của Tổng cục Hải Quan nằm trên phố Nguyễn Phong Sắc kéo dài (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến hàng trăm người hoảng loạn chạy thoát thân.

Bà bầu đứng chênh vênh ngoài lan can để chờ cứu

Ngay khi phát hiện đám cháy, khoảng 10 xe cứu hoả và 2 xe thang chuyên dụng, 2 xe chở nước cùng hàng chục cảnh sát PCCC đã được huy động đến hiện trường.

Tòa nhà 18 tầng có 6 thang máy, tuy nhiên khi xảy ra cháy thì mất điện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cảnh sát PCCC đã giải cứu được hàng trăm người đang mắc kẹt ra khỏi khu vực nguy hiểm.  Trong đó, chị Hạnh – nhân viên Tổng cục Hải quan đang mang bầu tháng thứ 9 cũng đã được ứng cứu kịp thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn