Giặt quần áo chỉ dùng bột giặt thôi chưa đủ: Làm theo cách này quần áo thơm tho, phẳng lì không cần là ủi

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây khi giặt quần áo xong chị em sẽ không cần tốn thời gian để là, ủi cho phẳng trước khi mặc chúng.

Trong xã hội hiện nay, công nghệ xuất hiện đã giúp cho chị em phụ nữ dần dần thoát khỏi những công việc nhà, để dành thời gian cho cho  công việc ngoài xã hội. Vì vậy, công việc nhà đều cần sự trợ giúp của máy móc để nhàn hạ hơn. Quần áo giặt có máy móc nên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, dùng máy giặt đã lâu nhưng không chắc bạn đã biết những mẹo giúp việc giặt máyhiệu quảhơn. Bởi đôi khi sẽ có những bộ quần áo quá bẩn hoặc các bộ phận như tay áo, túi, cổ áo bị bẩn và không thể giặt sạch hết được. Ngoài ra, việc sử dụng máy giặt cũng khiến cho quần áo của bạn dễ bị nhăn nhúm và tốn thời gian là ủi trước khi mặc. Tuy nhiên, có một số mẹo nhỏ dưới đây trong khi giặt quần áo sẽ giúp cho quần áo phẳng lì, thơm tho rất lâu sau khi giặt.

giat quan ao

Dung dịch tẩy rửa giúp giặt đồ sạch hơn mà bạn không biết đó là baking soda và giấm trắng. Nguyên nhân là hai chất này luôn được sử dụng trong việc tẩy rửa, vì chúng có khả năng làm sạch cực mạnh và diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả. 

Khi giặt quần áo bằng máy giặt, trước tiên bạn có thể đổ bột giặt hoặc nước giặt xả vào, sau đó đổ bát dung dịch này vào rồi khởi động máy. Giặt theo cách này sẽ có tác dụng mạnh hơn rất nhiều, quần áo sau khi giặt sẽ trông như mới.

Cách giặt quần áo bằng baking soda

Trường hợp nếu như bạn vẫn còn lại một ít bột giặt thì vẫn có thể trộn chung 2 thứ với nhau để tăng hiệu quả làm sạch bạn nhé!

- Nếu bạn giặt tay, bạn có thể sử dụng áp dụng theo các bước hướng dẫn trong bài viết Mẹo giặt quần áo bằng baking soda.

Một số mẹo khác để giặt quần áo khi hết bột giặt

Trong trường hợp bột giặt còn một ít nhưng bị dính trong hộp, bịch, bạn hãy đổ nước ấm vào trong các chai, túi đựng bột giặt, nước giặt sau đó, lắc mạnh nhiều lần để bột giặt còn lại bên trong hòa tan hết vào nước ấm sau đó đổ nước này vào máy để giặt.

5232681_cover_

Cách giặt quần áo với giấm trắng

Bạn hãy đổ một bát giấm trắng vào cùng với quần áo rồi sau đó chọn chế độ giặt như bình thường. Với cách giặt này quần áo của bạn sẽ hết sạch những vết ố vàng, hoặc những vết đốm li ti trên quần áo. Đồng thời, sau khi giặt xong quần áo sẽ trắng tinh phẳng lì như mới.

Cho từ 2 đến 3 viên đá vào máy sấy

Khi giặt quần áo xong bạn hãy cho 2-3 viên đá lạnh vào máy sây rồi đặt chế độ cao rồi sấy khoảng 5 phút. Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thớm của áo quần nhé. Bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

Tương tự như vậy, nếu không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Và bạn nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng thớm hơn nữa nhé.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý trong việc giúp áo quần bớt nhăn sau khi khô, đó là bạn nên phơi ngay sau khi giặt xong, dù là giặt máy hay giặt tay. Tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như vậy thì sẽ khiến chúng bị nhăn nhiều hơn mà thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link