Rã đông thịt gà đừng ngâm vào nước: Đây là 3 cách rã đông thịt gà nhanh, thịt ngon, không bị mất chất

( PHUNUTODAY ) - Đây là mẹo rã đông thịt gà nhanh, giữ được độ ngon, không bị mất chất chị em nội trợ nào cũng cần biết.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, tủ lạnh là người bạn thân thiết của mọi gia đình vì nó tích trữ thực phẩm cho cả tuần bận rộn. Tuy nhiên, thức ăn được bảo quản trên ngăn đá được thời gian dài nhưng phải được rã đông trước khi đưa vào chế biến. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rã đông thịt gà một cách an toàn và nhanh chóng.

1. Rã đông gà bằng lò vi sóng

ra-dong-thit-ga-dung-ho-vao-nuoc-day-la-3-cach-ra-cong-thit-ga-nhanh-thit-ngon-khong-mat-chat_1

Nếu bạn là người quá bận rộn, không có nhiều thời gian thì rã đông gà bằng lò vi sóng là một lựa chọn hoàn hảo, nó chỉ chiếm mất 10 phút để hoàn thành công việc.

Đầu tiên, loại bỏ bất kỳ bao bì đựng thịt gà, sau đó đặt thịt gà vào đĩa hoặc hộp đựng chuyên dùng cho lò vi sóng và đậy kín.

Cài đặt chế độ rã đông trên lò vi sóng để rã đông thịt gà trong 2 phút, hết thời gian kiểm tra thịt gà và lật thịt gà sau lại một chu trình tiếp theo để rã đông thịt gà đều. Tùy thuộc vào công suất của lò vi sóng cũng như kích thước và độ dày của thịt gà, quá trình rã đông sẽ mất từ 7-10 phút.

Một điều đặc biệt quan trọng cần phải ghi nhớ là gà được rã đông bằng lò vi sóng luôn phải được nấu chín ngay sau khi rã đông. Nguyên nhân lò vi sóng đã làm nóng gà đến nhiệt độ mà vi khuẩn phát triển mạnh nên phải nấu thịt gà ngay lập tức để đảm bảo các vi khuẩn nguy hiểm tiềm ẩn bị tiêu diệt.

2. Rã đông gà trong tủ lạnh

ra-dong-thit-ga-dung-ho-vao-nuoc-day-la-3-cach-ra-cong-thit-ga-nhanh-thit-ngon-khong-mat-chat_3

Rã đông thịt gà trong tủ lạnh tốn nhiều thời gian nhất, vì phải mất ít nhất một ngày để gà rã đông, nhưng đây cũng là cách an toàn nhất và được khuyến khích nhất. Nếu đã lên kế hoạch ngày hôm sau ăn thịt gà, bạn đơn giản chỉ cần bỏ chúng từ ngăn đông sang ngăn mát là hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Để rã đông thịt gà bằng phương pháp này, bạn chỉ cần đặt gà đông lạnh vào ngăn mát tủ lạnh, đảm bảo nhiệt độ tủ lạnh ở mức 4 độ C trở xuống. Lưu ý, bọc gà rồi đặt trong hộp, khay hoặc đĩa để ngăn nước từ thịt gà chảy ra các thực phẩm khác.

Các gói thịt gà đông lạnh tuỳ vào kích thước có thể mất chưa đến 1 ngày đêm đến 2 ngày để rã đông. Ức gà lớn không xương, gà nguyên con có thể mất 2 ngày hoặc lâu hơn. Sau khi rã đông, bạn có thể để thịt gà ở trong tủ lạnh thêm 1 hoặc 2 ngày trước khi nấu.

3. Rã đông gà nhanh bằng nước lạnh

ra-dong-thit-ga-dung-ho-vao-nuoc-day-la-3-cach-ra-cong-thit-ga-nhanh-thit-ngon-khong-mat-chat_5

Mặc dù phương pháp này đạt hiệu quả nhanh hơn rã đông bằng tủ lạnh, nhưng thực hiện nó cần chú ý nhiều hơn. Gà nên được ngâm trong bao bì kín khí hoặc cho vào túi chống rò rỉ trước để tránh sự tấn công của vi khuẩn.

Thực hiện theo phương pháp ra đông này, các bạn thực hiện như sau: Đổ nước lạnh vào một cái bát to hoặc bồn rửa bếp. Sau đó, nhấn chìm túi đựng gà vào nước. Khi đó hơi lạnh của gà sẽ chuyển dần sang nước. Chính vì thế, để đạt được rã đông hiệu quả, bạn hãy nhớ thay nước sau mỗi 30 phút để nước vẫn lạnh và vi khuẩn không bắt đầu phát triển.

Đối với các gói thịt gà nhỏ dưới nửa cân, có thể mất 1 giờ hoặc ít hơn để xong quá trình rã đông. Còn đối với các gói thịt gà từ 1,3 kg đến 1,8 kg có thể mất từ 2 đến 3 giờ. Tương tự như rã đông bằng lò vi sóng, gà được rã đông bằng nước lạnh nên được nấu ngay lập tức để tránh sự tấn công của vi khuẩn.

Theo:  xevathethao.vn copy link