Rán trứng chỉ cần thêm một thìa này: Trứng xốp mịn, vàng ruộm, nở phồng nhiều gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần cho thêm 1 thìa này rán trứng xốp mịn, nở nhiều gấp đôi cực đơn giản chị em nội trợ ai cũng làm được.

ran-trung-chi-can-them-1 -thia-nay-trung-xop-phong-no-nhieu-gap-doi_3

Món trứng rán là món ăn chắc không thể thân thuộc hơn với tất chúng ta. Đây có thể nói là món ăn cực kì phổ biến không chỉ ở nước ta mà cả nền ẩm thực của nhiều nước khác trên thế giới. Món trứng rán không ngấy, màu vàng hấp dẫn và lại phù hợp khẩu vị với hầu hết mọi người đặc biệt với trẻ con bởi trứng rán khá mềm và lại dễ ăn. Hãy xem đầu bếp nhà hàng nổi tiếng tiết lộ bí quyết để trứng vàng ruộm, nở nhiều gấp đôi mà chỉ cần thêm một thìa nguyên liệu này.

Rán trứng chỉ cần thêm một thìa này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả:

1. Nước

ran-trung-chi-can-them-1 -thia-nay-trung-xop-phong-no-nhieu-gap-doi_5

Trước khi rán bạn chỉ cần thêm 1-2 thìa nước vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ là có thể tạo ra thành phẩm với sự khác biệt rõ rệt. Việc bổ sung nước giúp các phân tử trong trứng giãn nở nhiều hơn, kết quả là bạn sẽ có được món trứng xốp mềm, nở với kích thước lớn hơn so với cách rán thông thường. Nhiều người lo ngại việc cho nước sẽ làm loãng trứng nhưng thực tế phần lớn lượng nước này sẽ bốc hơi trong khi chiên rán.

2. Bột nở

ran-trung-chi-can-them-1 -thia-nay-trung-xop-phong-no-nhieu-gap-doi_6

Cho thêm 1/4 thìa bột nở vào 2 quả trứng đánh kỹ rồi khuấy sẽ giúp món trứng được mềm xốp, có thể nở gấp đôi so với trứng rán bình thường. Lưu ý, bạn nên để dầu nóng già mới đổ trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn để trứng nở to và bay hết thành phần khí trong bột nở

3. Bơ

ran-trung-chi-can-them-1 -thia-nay-trung-xop-phong-no-nhieu-gap-doi_4

Muốn tăng hương vị và kích thước cho món trứng rán bạn có thể bỏ thêm vào một miếng bơ nhỏ rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng nó sẽ tạo ra một lớp đệm giữa các protein. Điều này giúp món trứng thơm ngon, mềm mịn hơn rất nhiều bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

4. Nước cốt chanh

ran-trung-chi-can-them-1 -thia-nay-trung-xop-phong-no-nhieu-gap-doi_7

Hãy cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt nước cốt chanh trước khi đánh trứng cũng là mẹo hay ít người biết. Nước cốt chanh sẽ giúp trứng sau khi rán xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

5. Dầu ăn

Cho thêm vào trứng 1 thìa dầu ăn rồi đánh kỹ và rán như bình thường sẽ giúp món trứng rán của bạn trở nên bóng bẩy, mềm mượt và không bị khô.

6. Rượu trắng

ran-trung-chi-can-them-1 -thia-nay-trung-xop-phong-no-nhieu-gap-doi_8

Để trứng có mùi thơm hấp dẫn bạn hãy cho thêm 3 – 4 giọt rượu trắng vào trứng và đánh trứng cho nổi bọt. Sau đó tiến hành rán trứng như bình thường, món trứng của bạn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Trong quá trình rán, rượu sẽ bay hơi khiến trứng sẽ phồng và xốp hơn.

Món trứng rán hành lá

Nguyên liệu làm trứng rán ngon nhất:

– 3 quả trứng gà lớn

– 1 củ hành khô

– Hành lá

– Rau mùi

– Hạt nêm, nước mắm, mì chính, hạt tiêu, dầu rán

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị

Hành lá nhặt bỏ cuống, sau đó đem rửa sạch, để 2 phút cho ráo nước. Rau mùi nhặt bỏ lá vàng, xấu. Đem rửa sạch để 2 phút cho ráo nước. Chia thành 2 phần. Sau đó dùng dao thái nhỏ 1 phần rau mùi và hành lá ở trên một cái thớt sạch. Để vào một cái bát nhỏ. Đặt sang một bên.

Trứng gà bạn đập ra một cái bát thường. Sau đó đổ bát hành lá và rau ở trên vào đây. Thêm hạt nêm, nước mắm, mì chính, một chút hạt tiêu, dùng phới lưới đánh tan hỗn hợp này. Đồng thời, hành khô đem ra thái nhỏ. Cho vào một cái bát con.

ran-trung-chi-can-them-1 -thia-nay-trung-xop-phong-no-nhieu-gap-doi_1

Bước 2: Rán trứng

Đặt chảo chống dính lên bếp. Đổ dầu ăn vào chảo. Bật bếp lên và vặn lửa lớn cho dầu mau sôi. Đợi khi dầu sôi và nóng già, bạn vặn bớt lửa nhỏ lại. Cho hành khô vào phi thơm. Sau đó cho trứng vào rán, khéo léo cuộn trứng để trứng sẽ đẹp mắt hơn và tránh làm trứng bị nát rách khi lật trứng.

Rán đến khi trứng vàng đẹp mắt thì lật lại mặt bên để rán thêm một lượt nữa cho đều.Sau khi đã có 2 mặt trứng chiên vàng ưng ý thì bạn tắt bếp và bày ra đĩa, cắt thành miếng vừa ăn. Rải thêm vài cọng lá rau mùi, một lớp sốt cà chua lên trên, nếu thích cay thì bạn rải tương ớt lên lớp trên cùng cho trứng rán thêm hấp

Theo:  xevathethao.vn copy link