Quần áo trắng bị ố vàng, thêm thứ này vào nước ngâm vài phút là sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch quần áo trắng, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Quần áo trắng rất dễ bị bẩm và ố vàng, đặc biệt là ở những vị trí như nách, cổ áo, tay áo. Những vết bẩn này làm chiếc áo trông "kém sang", khiến người mặc tự ti. Vì vậy, nhiều người thấy quần áo bị ố vàng sẽ cất kỹ trong tủ, không mặc nữa.

Thay vì cất hoặc vứt những bộ đồ trắng bị ố vàng đi, bạn có thể tìm cách làm sạch chúng. Để xử lý các vết ố vàng trên quần áo, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Giấm trắng và nước chanh

quan-ao-trang-o-vang-01

Không chỉ được dùng trong nấu nướng, bạn có thể dùng giấm và nước chanh để làm sạch quần áo. Giấm và chanh đều có axit, có thể giúp thổi bay các vết bẩn, vết ố vàng trên quần áo.

Bạn chỉ cần cho quần áo vào chậu, thêm nước rồi thêm giấm ăn hoặc nước chanh vào ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, dùng tay vò lại quần áo cho sạch các vết ố vàng.

Nước vo gạo vào vỏ cam

quan-ao-trang-o-vang-02

Bạn có thể tận dụng nước vo gạo và vỏ cam để làm sạch những vết ố vàng trên quần áo. Hãy cho quần áo trắng bị ố vàng, nước vo gạo và một ít vỏ cam vào một chiếc nồi. Bật bếp cho đun sôi nước. Sau đó, vớt quần áo ra và giặt sạch, các vết ố vàng sẽ biến mất.

Kem đánh răng

Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên trên quần áo rồi để khoảng 10-15 phút. Dùng bàn chải chà nhẹ các vết bẩn và đem quần áo đi giặt lại với xà phòng.

Sau khi giặt sạch và phơi khô, hãy lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc lên phần vừa được tẩy trắng.

Dùng bàn là ủi nhẹ cho hạt phấn bám vào vùng bị ố vàng vừa được giặt.

Tiếp tục rải thêm một lớp phấn mỏng và dùng bàn là ủi đi ủi lại. Sau một vài lần làm như vậy, vết ố vàng sẽ biến mất.

Baking soda và muối

quan-ao-trang-o-vang-03

Baking soda và muối là 2 nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống. Chúng không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn được sử dụng để làm sạch nhiều đồ dùng trong nhà. Bạn chỉ cần hòa một ít baking soda, muối vào nước ấm. Ngâm quần áo trong nước này khoảng 30 phút rồi đem đi giặt như bình thường. Quần áo sẽ trắng sáng như mới.

Oxy già

Để tẩy sạch vết ố trên quần áo, bạn có thể sử dụng oxy già. Hãy pha oxy già với nước theo tỷ lệ 1:1. Ngâm quần áo trong nước có pha oxy già khoảng 30 phút. Sau đó, đem quần áo đi giặt như bình thường và phơi ở nơi thoáng mát, có nắng thì càng tốt.

Rượu trắng

Rượu trắng có thể giúp bạn tẩy sạch vết ố vàng trên quần áo. Bạn hãy pha rượu trắng với nước theo tỷ lệ 1:1 và đổ vào bình xịt. Xịt nước rượu trắng lên các vết bẩn và để yên khoảng 20 phút. Sau đó, đem quần áo đi giặt lại như bình thường và phơi khô.

Những cách này sẽ có hiệu quả tốt nhất với vết ố vàng mới xuất hiện. Với những vết ố lâu ngày, đậm màu, bạn có thể sẽ phải làm vài lần mới hết hoặc để có tác dụng tốt nhất thì nên sử dụng thuốc tẩy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link