8 mẹo nhỏ mà có võ giúp quần áo luôn sạch đẹp, thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Thống kê cho thấy phụ nữ tốn 17 phút mỗi ngày để giặt giũ quần áo. Nhưng nếu biết mẹo nhỏ này thì sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhiều.

Sử dụng nước súc miệng để làm sạch máy giặt

Máy giặt sau một thời gian sử dụng cần được khử trùng để tiếp tụ hoạt động. Thay vì phải đi mua chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể dùng nước súc miệng.

Chỉ với nửa nắp nước súc miệng đổ vào khay chứa bột giặt của máy sau đó bắt đầu chu kỳ giặt như bình thường là bạn sẽ thấy các chất bẩn như nấm mốc và vi khuẩn có hại sẽ bị loại bỏ.

Sử dụng túi đặc biệt khi giặt tất

Tình trạng tất bị thất lạc sau mỗi lần giặt đồ có lẽ không hiếm. Để tránh những món đồ nhỏ bị mất như tất, nội y bạn nên mua những chiếc túi nhỏ bằng vải để đựng đồ từng thành viên trong gia đình vào đó trước khi cho vào máy giặt.

Làm sạch áo ố vàng bằng vài viên thuốc aspirin

Quần áo trắng rất dễ bị ố màu sau một thời gian sử dụng. Nếu như chúng lại bị dính vết bẩn thì bạn hãy cho vài viên thuốc aspirin vào máy giặt. Kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Đừng sấy hoặc phơi quần áo quá lâu

Nếu như sấy hoặc phơi quần áo quá lâu có thể gây khó khăn trong việc là phẳng bởi sợi vải bị trơ với tác động nhiệt. Ngược lại, quần áo hơi ẩm một chút sẽ dễ dàng cho quá trình là hơn.

Sử dụng dầu gội dành cho em bé để phục hồi quần áo đã bị co lại

Nếu nhà bạn có dầu gội dành cho trẻ em thì nó sẽ giúp ích nhiều trong việc phục hồi quần áo bị co. Bạn cho một ít dầu gội trẻ em vào chậu nước ấm rồi ngâm quần áo trong 10-15 phút. Sau đó, giặt sạch và đặt nó theo chiều ngang cho đến khi khô hoàn toàn. Làm như vậy sẽ giúp sợi vải được phưởng, đưa bộ đồ về kích thước ban đầu.

Không dùng nước xả sau khi giặt quần áo trắng

Những phụ nữ nội trợ chia sẻ kinh nghiệm rằng không nên sử dụng nước xả vải sau khi giặt quần áo màu trắng. Lý do là nước xả vải sẽ khiến thuốc tẩy không phát huy hết tác dụng tẩy trắng cho quần áo.

Không phân loại quần áo theo màu sắc

Nhiều phụ nữ thường phân loại quần áo theo màu sắc trước khi giặt. Nhưng cách làm đúng chuẩn là phải phân loại quần áo theo chất vải. Vải dày hấp thụ nhiều nước hơn, làm sạch lâu hơn những loại vải mỏng. Bên cạnh đó có một số ngoại lệ như:

- Quần áo trắng luôn được giặt riêng.

- Nhiệt độ không nên cao hơn 30 độ C hoặc quần áo có màu sắc khác nhau sẽ gây loang màu với áo trắng.

Sử dụng khăn khô để phơi khô nhanh hơn

Bạn không nên sử dụng các thiết bị sấy nóng ở nhiệt độ quá cao bởi làm như vậy khiến quần áo bị bạc màu và nhanh cũ. Một cách khác để giúp quần áo nhanh khô hơn là treo một cái khăn khô giữa hàng quần áo đã giặt.

Nếu như quần áo vẫn còn ẩm ướt mà bạn cần mặc ngay thì hãy quấn chúng vào một chiếc khăn khô và sấy trong máy giặt. Làm như vậy giúp nước còn vương trong sợi vải sẽ thấm vào chiếc khăn khô và quần áo sẽ khô nhanh hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link