Giấu hơn 1kg heroin trong 3 chiếc quần lót, lĩnh án tử hình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 22/4, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án tử hình bị cáo Dinh Jason (41 tuổi, còn có tên gọi khác là Đinh Tiên Hoàng, quốc tịch Mỹ) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, hồi 18h ngày 12/6/2013, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra người Dinh Jason khi làm thủ tục xuất cảnh sang Úc, phát hiện 3 gói nilon chất bột màu trắng trong 3 chiếc quần lót anh này mặc. Kết quả giám định, Dinh Jason đã giấu chế phẩm heroin với tổng trọng lượng hơn 1kg.

Dinh Jason tại tòa.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa Dinh Jason khai nhận khoảng tháng 1/2013 Dinh đến sòng bài ở Las Vegas đánh bạc. Do thua hết tiền nên Dinh có mượn 20.000 USD của một người tên là Maico (không rõ lai lịch) đánh bạc tiếp nhưng bị thua hết.

Vì không có tiền trả nợ nên Dinh đồng ý về Việt nam để làm việc trừ nợ cho Maico, toàn bộ tiền vé máy bay, tiền khách sạn do Maico chi trả. Đến tháng 6/2013 Dinh Jason về Việt Nam nhưng do chưa có việc làm nên Maico gợi ý Dinh đi Úc du lịch. Trưa 12/6/2013, Maico đón Dinh Jason đến một nhà hàng coi như ăn bữa chia tay. Tại đây, khi thấy Dinh Jason vào nhà vệ sinh, Maico mang một chiếc vali vào theo. Khi chỉ còn 2 người, Maico đưa 3 gói heroin cho Dinh Jason để vào bên trong 3 chiếc quần lót. Sau đó còn đưa cho Dinh Jason 1.500 đô Úc, hứa nếu đưa được hàng qua đó trót lọt sẽ trừ hết số nợ 20.000 USD, còn cho thêm 10.000 USD nữa.

18h ngày 12/6/2013, đội thủ tục hành lý xuất khẩu kiểm tra người của Dinh Jason và phát hiện ra 3 gói heroin trong quần lót. 3 gói heroin có trọng lượng hơn 1 kg. Với tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, Dinh Jason đã bị tuyên án tử hình. Hiện tại, tên Maico vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Bào chữa cho hành vi của Dinh, luật sư cho rằng bởi nợ nần và bị thúc ép, bị đe dọa đến tính mạng và gia đình nên Dinh buộc phải nghe lời Maico, bởi vậy đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với Dinh (tại tòa đại diện VKS đã đề nghị mức án tử hình). Tuy nhiên, bào chữa trên không được HĐXX chấp thuận bởi hậu quả của ma túy đối với đời sống cộng đồng là quá lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn