Giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng tốt hơn? Câu trả lời khiến nhiều người ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng có sự khác nhau như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng thiết yếu, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm giấy vệ sinh đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, với chủng loại, chất lượng và giá thành khác nhau. Dưới đây là một số thông tin quan trọng giúp bạn lựa chọn được loại giấy vệ sinh phù hợp với nhu cầu của gia đình.

giay-ve-sinh-mau-vang-hay-mau-trang-tot-hon-02

Giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng, loại nào tốt hơn?

Giấy vệ sinh có màu vàng là loại giấy có màu gốc, chưa qua tẩy trắng. Loại này thường có giá thành nhỉnh hơn giấy vệ sinh trắng thông thường nên nhiều người cho rằng dùng giấy vệ sinh vàng sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, không phải loại giấy vệ sinh màu vàng nào được bán trên thị trường cũng là loại giấy tự nhiên, tốt cho người sử dụng.

giay-ve-sinh-mau-vang-hay-mau-trang-tot-hon-01

Loại giấy hoàn toàn tự nhiên, nguyên bản là giấy chưa qua xử lý. Chúng được làm từ các nguyên liệu như gỗ, rơm, rạ... nên nhìn chung kết cấu sẽ cứng và thô hơn, không phải loại giấy mềm mà chúng ta vẫn thường dùng.

Giấy vệ sinh màu vàng có mặt trên thị trường hiện nay khá mịn. Thực chất chúng cũng trải qua các bước xử lý như giấy vệ sinh màu trắng. Điểm khác biệt duy nhất là nó không được tẩy trắng trong quá trình sản xuất.

Thậm chí, một cơ sở sản xuất lợi dụng tâm lý người tiêu dùng thích loại giấy màu vàng hơn và giá thành cao hơn nên có thể cho thêm hóa chất để giấy có màu vàng trông giống như tự nhiên, đánh lừa người tiêu dùng.

Vì vậy, là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn là màu sắc.

Dù sử dụng loại giấy màu nào, chỉ cần đảm bảo an toàn thì có thể yên tâm sử dụng.

Một số lưu ý khi chọn giấy vệ sinh

Lựa chọn thương hiệu có uy tín

Bạn nên chọn giấy vệ sinh đến từ những thương hiệu có uy tín, được bán tại những địa điểm phân phối đáng tin cậy. Khi mua giấy, bạn cũng cần chú ý đến ngày sản xuất, tên thương hiệu, quy trình công nghệ, chứng nhận an toàn...

giay-ve-sinh-mau-vang-hay-mau-trang-tot-hon-03

Chú ý tạp chất có trong giấy

Giấy vệ sinh loại tốt thường có ít tạp chất. Để biết đâu là giấy vệ sinh ít tạp chất, bạn có thể thử bằng những cách sau:

- Sờ: Khi sờ vào giấy vệ sinh, nếu thấy giấy mềm mịn thì đó là loại có ít tạp chất. Ngược lại, nếu giấy thô, cứng chứng tỏ nó chứa nhiều tạp chất hơn.

- Ngâm trong nước: Khi ngâm giấy vệ sinh trong nước, nếu không có nhiều cặn bột rơi ra thì đó là loại giấy vệ sinh tốt.

- Kéo: Dùng tay kéo hoặc xé giấy vệ sinh, nếu cặn bột rơi ra nhiều thì đó là dấu hiệu cho thấy giấy vệ sinh không tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link