Nhân viên nhà hàng lâu năm tiết lộ: Đi ăn buffet 3 món tuyệt đối không nên ăn, 2 món nên ăn ít lại

( PHUNUTODAY ) - Đi ăn buffet đã là điều vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam hiện này bởi những bữa ăn này thường nhiều món dễ lựa chọn theo khẩu vị từng người. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những điều sau

Các cửa hàng buffet hiện này được mọc lên nhiều như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu ăn của thực khách. Bởi ăn buffet rất thuận tiện nhiều sự lựa chọn vì vậy ai thích ăn gì sẽ lựa chọn món ăn đó không gây khó khăn trong việc chọn nhà hàng. Tuy nhiện, ít ai biết rằng nhà hàng buffet cũng có những chiêu trò riêng của họ nếu như không thông minh bạn sẽ dễ bị thiệt. 

van-hoa-an-buffet-5

3 món không nên ăn là gì?

Các món nem, hoặc pate hỗn hợp: Theo chia sẻ của các nhân viên phục vụ trong cửa hàng buffe thì hầu hết với những nguyên liệu thừa từ hôm trước, nhà hàng buffet có thể tái chế một cách sáng tạo cho các món phù hợp. Tất nhiên, yếu tố an toàn thực phẩm vẫn được đảm bảo, tuy nhiên độ tươi ngon của nguyên liệu sẽ giảm và điều này được che lấp bằng tài khéo của đầu bếp. Chẳng hạn, sườn thừa có thể dùng nấu súp, cháo hoặc chế biến pate, thịt thừa có thể làm nem, chả... Bởi vậy, bạn nên hạn chế ăn những món này trong cửa hàng buffet.

Thực phẩm chiên: Thực phẩm chiên tại một nhà hàng, khách sạn hay quán ăn... không thực sự tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn có thể tưởng tượng các loại thực phẩm tương tự trong bữa tiệc buffet sẽ tệ hơn rất nhiều. Những thực phẩm chiên được nấu trong một lượng lớn dầu chiên đi chiên lại nhiều lần với hàm lượng chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa cao, những món ăn này có xu hướng làm hỏng mọi loại ham muốn để duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

Sốt salad: Salad có vẻ là lựa chọn tốt tại bữa tiệc buffet nhưng các loại nước sốt tưởng chừng vô hại lại là kẻ thù của những người ăn kiêng. Chúng là tập hợp chất béo có đầy đủ phụ gia, natri và đôi khi là cả đường, nếu muốn ăn salad, hãy thay thế sốt bằng một chút dầu ôliu và giấm, trộn thêm ít muối và hạt tiêu là đủ. Ngoài ra, các loại sốt salad này rất khó để kiểm soát được chất lượng cũng như hạn sử dụng của sản phẩm nên khi ăn vào dễ gây đau bụng.

2 món nên hạn chế ăn là món nào

nhung luu y khi an buffet

Rau mầm: Rau là lựa chọn rất tốt trong mọi bữa ăn, nhất là có quá nhiều món ăn chứa hàm lượng calo cao trong bữa tiệc buffet. Tuy nhiên, rau mầm là một ngoại lệ.Đi ăn buffet, hãy tránh những thực phẩm dưới đây ảnh 2Rau mầm trong các buổi buffet có thể không được sơ chế kỹ lưỡng như bạn nghĩ. Ảnh: Mashed

“Chúng thường phát triển khi gặp môi trường ẩm ướt, do đó làm sạch hoàn toàn là điều rất khó” - Reader’s Digest dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Rene Ficek. Để tránh mọi nguy cơ ngộ độc thực phẩm, người ăn cần hạn chế việc tiêu thụ loại rau này và lựa chọn các loại rau khác như ớt chuông, cà rốt, dưa chuột...

Các món ăn"độn"Để khách nhanh no, nhiều nhà hàng buffet khuyến mãi (tặng hoặc giảm giá) nước ngọt có gas, hoặc phục vụ sớm tại bàn các món chiên rán thơm lừng, bắt mắt, hoặc salad, bánh mỳ.. Một thủ thuật khác là bày thật nhiều món tráng miệng hấp dẫn ở khu vực mà khách có thể nhìn thấy ngay từ đầu. Khách sẽ có tâm lý "để dành bụng" để thưởng thức chúng.

Theo:  xevathethao.vn copy link