Để 1 tờ giấy vào cửa tủ lạnh rồi đóng lại: Mẹo nhỏ nhưng lợi ích lớn, giúp tiết kiệm kha khá tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Việc để tấm giấy vào cửa tủ lạnh rồi đóng lại có lợi ích đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tủ lạnh là thiết bị điện quan trọng trong gia đình, giúp giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Sau một thời gian sử dụng, phần gioăng cao su ở cửa tủ lạnh có thể bị "lão hóa" và không còn kín và giữ được nhiệt như ban đầu, làm hơi lạnh thoát ra ngoài. Khi đó, tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn để giữ cho nhiệt độ bên trong tủ được ổn định, lượng điện tiêu thụ chắc chắn sẽ lăng lên.

kep-tam-giay-o-cua-tu-lanh-01

Gioăng cao su bị hở rất khó phát hiện bằng mắt thường. Để kiểm tra xem phần gioăng này còn hoạt động tốt không, bạn có thể làm theo cách sau.

Lấy một tờ giấy A4, mở tủ lạnh và kẹp tờ giấy vào cánh cửa tủ rồi đóng lại.

kep-tam-giay-o-cua-tu-lanh-02

Kéo mạnh tờ giấy ra. Nếu gioăng cao su của tủ lạnh vẫn tốt thì tờ giấy sẽ bị kẹp chặt và khó rút ra. Trong khi đó, nếu bạn có thể dễ dàng rút tờ giấy ra thì điều đó cho thấy gioăng tủ lạnh không còn được kín như ban đầu.

Bạn có thể tạm thời khắc phục vấn đề này bằng cách vệ sinh sạch sẽ phần gioăng cao su sau đó dùng máy sấy tóc sấy khí nóng dọc theo phần gioăng. Sau khi sấy, bạn nên lấy tờ giấy để kiểm tra lại. Nếu vẫn có thể rút tờ giấy ra một cách dễ dàng thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên thay gioăng tủ mới.

Một số cách vệ sinh gioăng tủ lạnh

- Pha nước và giấm theo tỷ lệ 1:5 rồi hòa với chất tẩy rửa. Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch trên rồi cọ kỹ phần gioăng của tủ lạnh để đánh bay hết các vết mốc cứng đầu. Sau đó, lấy khăn sạch lau loại toàn bộ gioăng tủ lạnh một lần nữa cho sạch sẽ.

kep-tam-giay-o-cua-tu-lanh-04

- Pha hỗn hợp baking soda và giấm hoặc chanh tươi. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp này rồi chà trực tiếp lên gioăng tủ lạnh cho sạch các vết bẩn. Sau đó, lấy khăn sạch lau lại một lần nữa.

- Bạn cũng có thể mua chai tẩy mốc để loại bỏ những vết mốc cứng đầu. Hãy làm theo hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm để đạt hiệu quả tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link