Thêm thứ này vào chảo, tha hồ chiên rán thức ăn không sợ bắn dầu mỡ

( PHUNUTODAY ) - Dầu bắn tung tóe khi chiên rán không chỉ làm căn bếp bị bẩn mà còn có thể gây bỏng. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy tham khảo những mẹo dưới đây.

Đảm bảo thực phẩm khô ráo

Nước và dầu không hòa tan vào nhau được. Nhiệt độ sôi của hai thứ này cũng không giống nhau. Giọt nước lạnh rơi vào chảo dầu nóng sẽ làm dầu bắn tung tóe. Vì thế, bạn cần đảm bảo thấm khô hoặc để ráo nguyên liệu trước khi cho vào chảo rán.

Đảm bảo chảo được làm sạch

Chảo phải thật sạch thì đồ ăn mới không dính vào đáy chảo khi chiên rán. Tốt nhất là nên sử dụng chảo chống dính chưa bị trầy xước. Bạn có thể cho một ít nước vào chảo để đun sôi. Việc này giúp làm sạch chảo hoàn toàn. Sau đó, đổ hết phần nước đi và để chảo khô ráo.

Sử dụng chảo thành cao cũng giúp giảm nguy cơ bắn dầu mỡ.

Rắc muối

meo-chien-ran-khong-ban-dau-01

Một mẹo chiên rán giúp dầu ít bắn lên là cho một ít muối tinh vào chảo dầu sôi rồi mới cho thực phẩm vào chiên rán. Muối không chỉ giúp khử độc tố trong dầu mà còn giúp giảm đáng kể lượng dầu văng ra ngoài.

Dùng gừng

meo-chien-ran-khong-ban-dau-2

Một mẹo chiên rán mà nhiều người hay sử dụng để chống bắn dầu, chống dính thức ăn là sử dụng gừng. Hãy làm khô chảo và đặt lên bếp. Sau đó, dùng một miếng gừng sống chà đều khắp vùng đáy và thành chảo.

Tương tự, bạn có thể dùng chanh chà vào bề mặt chảo trước khi chiên, tình trạng bắn dầu sẽ giảm đáng kể.

Dùng lượng dầu phù hợp

meo-chien-ran-khong-ban-dau-03

Bạn cần đảm bảo thực phẩm ngập trong dầu khi chiên rán thì dầu cũng sẽ ít bị bắn hơn. Nên hạ nhiệt độ xuống mức vừa đủ để dầu sủi tăm, không để lửa quá lớn khiến dầu bị cháy, làm thực phẩm bị khét.

Dùng ít dầu thì thực phẩm vừa chín không đều, nguy cơ bắn dầu cũng cao hơn. Sử dụng chảo sâu lòng sẽ giúp bạn dễ dàng chiên ngập dầu mà không gây lãng phí dầu ăn.

Dùng màn chắn

Để ngăn dầu bắn, nhiều người đậy vung khi chiên rán. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến hơi nước không thể bốc hơi và làm thực phẩm không được giòn.

Bạn có thể sử dụng loại màn chắn chống bắn dầu để ngăn dầu bắn trong quá tình chiên rán. Màn chắn này sẽ có những lỗ nhỏ li ti giúp ngăn dầu bắn mà vẫn đảm bảo hơi nước có thể thoát ra ngoài.

Chờ dầu ăn nóng mới cho thực phẩm vào chảo

Bạn nên chờ cho chảo khô rồi mới cho dầu ăn vào. Sau đó, đun cho dầu nóng thì mới cho thực phẩm vào để chiên. Cho nguyên liệu vào khi dầu vẫn còn nguội thì món chiên của bạn sẽ khó có lớp vỏ vàng giòn.

Để kiểm tra độ nóng của dầu, bạn có thể sử dụng nhiệt kế hoặc đơn giản là nhúng đầu đũa vào chảo, nếu thấy bọt sủi lăn tăn là có thể cho thực phẩm vào. Tuyệt đối không chờ đến khi dầu nóng tới mức bốc khói mới cho nguyên liệu vào chiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link