Máy giặt cắm điện 24/24h là dại: Dùng xong nhớ rút phích cắm ra lợi ích cực lớn 90% người dùng không biết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền điện mỗi năm và giúp máy tăng tuổi thọ.

Lợi ích của việc rút phích cắm máy giặt sau khi dùng xong?

Trong thời kỳ hiện đại ngày nay thì việc mỗi gia đình có 1- 2 chiếc máy giặt mấy sấy là việc hết sức bình thường. Máy giặt là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các căn nhà hiện đại. Nó giúp giải phóng sức lao động của con người, khiến việc giặt giũ trở nên đơn giản, dễ thở hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, có rất nhiều gia đình vẫn mắc phải sai lầm khi dùng máy giặt là cắm điện suốt ngày đêm và không bao giờ rút phích cắm ra. Bởi họ cho rằng việc này giúp tiện lợ trong quá trình sử dụng không cần tốn công sức cắm điện vào.

giat do

Nhưng thực tế thì việc làm này sẽ khiến cho máy giặt nhà bạn tiêu hao một khoản tiền điện không hề nhỏ mỗi năm. Chính vì vậy, sau khi sử dụng bạn nên rút phích cắm điện ra nhé. NGoài ra, việc rút phích cắm điện máy giặt còn giúp tránh được những cháy nổ không cần thiết bởi thực tế có rất nhiều gia đình bị chập cháy từ nguồn điện của máy giặt. 

co-can-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-khong-03

Đầu tiên, việc rút phích cắm của máy giặt khi không sử dụng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm điện. Khi cắm điện, thiết bị sẽ chỉ ở trạng thái chờ và sẽ tiêu hao một lượng điện nhất định. Ngoài ra, khi dòng điện có sự tăng giảm đột ngột, nó có thể làm ảnh hưởng đến mạch điện và làm hỏng thiết bị.

Thứ hai, máy giặt ở chế độ chờ trong thời gian dài tức là nó không được nghỉ ngơi. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ của máy.

Thứ ba, nhà có trẻ nhỏ nghịch ngợm vô tình khởi động máy giặt hoặc chạm vào phích cắm của máy giặt thì có thể gặp nguy hiểm.

Việc rút phích cắm máy giặt khi không sử dụng cũng ngăn chặn nguy cơ chập, cháy không mong muốn. Đặc biệt, khi vắng mặt ở nhà trong một khoảng thời gian dài, bạn cần phải rút phích cắm của các thiết bị điện như máy giặt để đảm bảo an toàn.

co-can-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-khong-02

Đồng thời, việc làm này cũng sẽ khiến cho gia đình bạn cảm thấy an tâm hơn rất nhiều nếu đi du lịch hoặc đi đâu ra nhà nhiều ngày, phòng tránh được những rủi ro có thể xảy ra bất ngờ khi gia đình mình không có người ở nhà. Vì vậy, sau khi dùng máy giặt xong bạn nên rút ổ cắm điện ra nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link