Giầy xuất hiện mùa hôi bạn chỉ làm cách này giúp khử mùi nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi giày trong tích tắc.

Dùng chất baking soda

Khi bạn thấy giày của mình xuất hiện mùi hôi khó chịu, bạn không nên quá lắng. Chỉ với một cách đơn giản đã giúp bạn khử mùi hôi giày này, bạn cần chuẩn bị một phin lọc cà phê, vài muỗng bột canh baking soda cùng một ít giọt tinh dầu và cũng đừng quên sử dụng găng tay cao su.

Trước tiên bạn hãy đổ bột baking soda và tinh dầu lên dụng cụ lọc rồi rây vào một túi nilông, bỏ giày vào đó rồi cột chặt bằng dây thun, để qua đêm. Ngày hôm sau bạn sẽ thấy giày hết sạch mùi hôi.

Bí quyết khử mùi hoi giày hiệu quả

Bí quyết khử mùi hoi giày hiệu quả

Phơi khô giày dưới ánh nắng

Một trong những cách giúp bạn khử mùi hôi giày vô cùng tốt. Bạn có thể giặt giày của mình với nước và xà phòng, sau đó để cho ráo nước rồi đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng trong khoảng vài giờ hoặc thậm chí lâu hơn.

Chính nhiệt độ của ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, cũng như loại bỏ mùi hôi của giày và khử mùi hôi vô cùng tốt. Tuy nhiên, bạn không nêu phơi giày dưới ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ làm cho giày bị bạc màu nhanh.

Sử dụng giấy thơm hút ẩm

Một trong những cách khử mùi hôi giày cực kỳ hiệu quả là bạn dùng giấy thơm hút mùi. Bởi đây cũng là cách khử mùi hôi giày cực nhanh chóng cho những ngày bận rộn. Cách làm vô cùng đơn giản bạn cần làm là cho vào mỗi chiếc giày một tờ giấy thơm hút ẩm để loại bỏ những mùi khó chịu. Thêm vào đó, bạn hãy có thể cho những miếng giấy thơm này vào tủ quần áo hoặc hộp giày.

Khử mùi hôi giày hiệu quả

Khử mùi hôi giày hiệu quả

Dùng xịt khử mùi cho giày

Một trong những cách giúp bạn khử mùi hôi giày là bạn xử dụng xịt khử mùi. Bạn hãy sắm một bình xịt và nhấn vòi. Hơn nữa với lợi điểm là kích cỡ nhỏ gọn, bạn có thể đem theo chai xịt này đến bất kỳ đâu.

Dùng muối trắng

Muối không chỉ là một gia vị quen thuộc nhà nào cũng có, nếu như giày xuất hiện mùi hhoio bạn chỉ cần dùng chút muối rắng. Cách làm bạn hãy cho muối, vào một túi vải rồi bạn hãy cho vào tủ giày giúp đánh bay mùi khó chịu.

Để thực hiện, bạn nên cho một ít muối vào trong bọc nhỏ rồi đặt vào trong giày, để khoảng từ 8 – 10 giờ, mùi hôi sẽ biến mất đơn giản nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link