Giết chết kẻ hiếp dâm, cô gái bị tử hình gây xôn xao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 25/10, một cô gái trẻ vừa bị treo cổ vì tội giết chết kẻ hiếp dâm mình gây xôn xao.

Theo tin tức từ Guardian (Anh), ngày 25/10 cô gái trẻ Reyhaneh Jabbari (26 tuổi) đã bị treo cổ vì tội giết chết Morteza Abdolali Sarbandi, cựu nhân viên Bộ Tình báo và An ninh Iran, vào năm 2007.

Mô tả ảnh.
Reyhaneh Jabbari trước tòa hồi năm 2009.

Vụ việc xảy ra trong sự bất bình của nhiều tổ chức thế giới. Cụ thể, Tổ chức Ân xá quốc tế, Liên Hiệp Quốc (LHQ) và Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng đây chỉ là hành động tự vệ trước kẻ hiếp dâm nên đã lên tiếng phản đối vụ tử hình này.

Jen Psaki - nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Chúng tôi lên án vụ tử hình Reyhaneh Jabbari, một phụ nữ Iran bị kết tội giết một người đàn ông mà cô cho rằng đã đâm anh ta để tự vệ trong một vụ tấn công tình dục”.

Đồng thời LHQ cũng đưa ra những bằng chứng chứng minh Jabbari đã không được xét xử công bằng trong báo cáo của mình. Theo đó, Sarbandi thuê Jabbari (lúc bấy giờ là một nhà thiết kế nội thất 19 tuổi) làm việc trong văn phòng của ông ta. Jabbari thừa nhận đã đâm vào lưng Sarbandi để tự vệ vì bị Sarbandi cưỡng hiếp.

Còn Tổ chức Ân xá Quốc tế cho hay, Jabbari bị kết tội giết người sau một phiên xét xử không công bằng và công tác điều tra có nhiều sai phạm. Bởi Jabbari bị giam giữ mà không được tiếp xúc với luật sư và gia đình, đồng thời cô bị tra tấn, ép cung.

Mặc cho LHQ, Mỹ và Tổ chức Ân xá Quốc tế lên tiếng phản đối, nỗ lực kêu gọi Iran xóa bản án tử hình đối với Jabbari trong nhiều năm qua, nhưng Jabbari vẫn bị treo cổ vào ngày 25/10.

Cô gái bị 4 trai làng hiếp dâm: Nạn nhân được xin cưới
Liên quan đến vụ cô gái bị 4 trai làng hiếp dâm ở Hòa Bình. một trong những “yêu râu xanh” đã xin được cưới thiếu nữ như cách giải quyết hậu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn